Đệ nhất phu nhân Canada dương tính với Covid-19, Thủ tướng Trudeau được cách ly

13/03/2020 11:19 GMT+7

Văn phòng Thủ tướng Canada xác nhận trong tối 12.3 rằng phu nhân thủ tướng, bà Sohie Grégoire Trudeau, vừa được xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.

Tối 12.3, Văn phòng Thủ tướng Canada xác nhận bà Sophie Grégoire Trudeau, 45 tuổi, phu nhân thủ tướng, dương tính với Covid-19. Bà bắt đầu cảm thấy không khỏe trong hôm 11.3, ngay sau khi trở về Canada từ một buổi lễ đính hôn ở thủ đô London (Anh).
Bà đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19 trong hôm 12.3. Hiện tại phu nhân thủ tướng vẫn sẽ bị cách ly, một phát ngôn viên cho biết.

Chân dung phu nhân Thủ tướng Canada - Sophie Grégoire Trudeau

Reuters

Thông qua một người bạn, bà chia sẻ “Trước tiên, tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người, những người đã liên lạc với tôi và hỏi thăm tôi cảm thấy thế nào. Mặc dù tôi đang trải qua các triệu chứng khó chịu từ dịch bệnh, tôi sẽ sớm khỏe mạnh trở lại.”
“Cách ly tại nhà chẳng là gì khi so sánh với những gia đình Canada khác, những người có thể phải trải qua điều này cũng như những người đang phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.”

Dù sức khỏe vẫn bình thường nhưng Thủ tướng Canada cũng sẽ tự cách ly trong 2 tuần

Reuters

Phát ngôn viên cũng cho biết bản thân Thủ tướng Trudeau có sức khỏe tốt, không có triệu chứng. Nhưng để đề phòng, ông cũng sẽ tự cách ly trong hai tuần. Hiện tại, Canada đã ghi nhận 138 ca nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 với 1 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.