Thái Lan chạy đua mở cửa đảo nghỉ dưỡng Phuket đón du khách từ tháng 7

06/04/2021 15:28 GMT+7

Ngành du lịch là ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch tiêm chủng của Thái Lan khi người dân sống tại hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket đang xếp hàng chờ để được tiêm phòng vắc xin Covid-19 .

Chính phủ Thái Lan đặt hy vọng chiến dịch tiêm chủng hàng loạt cho người dân trên đảo Phuket sẽ giúp du khách quay lại nơi này. Hòn đảo nghỉ mát sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 sớm 2 tháng so với những nơi khác. Đây là một phần của nỗ lực tái khởi động ngành du lịch của Thái Lan.
Trước đại dịch, chi tiêu của khách du lịch nước ngoài thường chiếm khoảng 12% GDP của Thái Lan. Mục tiêu là tiêm phòng cho ít nhất 460.000 người dân trên đảo khi trước thềm tháng 7, khi các du khách đã được tiêm vắc xin Covid-19 đến đảo sẽ không phải bị cách ly.

Bãi biển tại đảo Phuket (Thái Lan) vắng khách vì dịch Covid-19

Reuters

Các yêu cầu cách ly nghiêm ngặt trong 14 ngày đã giúp Thái Lan hạn chế số ca nhiễm hiện vào khoảng 29.000 trường hợp mắc và 95 trường hợp tử vong. Nhưng các biện pháp này cũng đã tàn phá ngành du lịch. Khoảng 1,45 triệu việc làm trong ngày công nghiệp không khói đã “bay hơi” kể từ năm 2020.
Phuket có sân bay quốc tế riêng nên khách du lịch có thể tự do dạo chơi trên đảo mà không ảnh hưởng gì đến các vùng khác tại Thái Lan. Các nhân viên y tế, thành viên chính phủ và người cao tuổi cũng sẽ được ưu tiên trong đợt tiêm chủng hàng loạt sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.