Đảng Cộng hòa, Tổng thống Trump muốn truyền thông điệp hy vọng tại sự kiện giới thiệu tranh cử

26/08/2020 06:00 GMT+7

Các nhân vật chủ chốt của đảng Cộng hòa cùng người ủng hộ đang tập trung tại Charlotte, Bắc Carolina (Mỹ) để đề cử ông Donald Trump đại diện đảng ra tái tranh cử, trong bối cảnh đại dịch hoành hành , nền kinh tế đang khủng hoảng và kết quả thăm dò dư luận kém lạc quan.

Thông điệp từ Đảng Cộng hòa tại Đại hội toàn quốc: tương lai kinh tế và chính trị của Mỹ phụ thuộc vào việc ông Donald Trump tái đắc cử. Đại hội diễn ra trong 4 buổi tối ở Charlotte, bang North Carolina, và tối nào ông Trump cũng có một phát biểu.
Đại hội hoành tráng này diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã giết chết hơn 177.000 người Mỹ, gây ra suy thoái kinh tế hàng triệu người mất việc làm và làm xói mòn uy tín của Tổng thống Trump trong các cuộc thăm dò trên toàn quốc.

Chủ tịch RNC Ronna McDaniel tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, ở Charlotte, North Carolina (Mỹ) ngày 24.8

Reuters

Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa (RNC) diễn ra sau Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tuần trước, nơi cựu Phó Tổng thống Joe Biden được giới thiệu ra tranh cử và chính quyền ông Trump được miêu tả là hỗn loạn và bất tài. Đảng Cộng hòa cho biết sẽ đưa ra một thông điệp tràn trề hy vọng.
Ông Trump tiếp tục bị công chúng đánh giá thấp về cách xử lý đại dịch. Việc ông phát biểu trong toàn bộ các buổi là một sự phá cách so với truyền thống của cả hai đảng. Thông thường, người được đề cử tránh xuất hiện nổi bật trước khi có bài phát biểu chấp nhận đề cử vào buổi tối cuối cùng.

Những người ủng hộ chờ đợi sự xuất hiện của Tổng thống Donald Trump tại Sân bay Khu vực Asheville ở Asheville, North Carolina (Mỹ) ngày 24.8

Reuters

Một sự phá vỡ khác so với truyền thống: đảng Cộng hòa không quan tâm xây dựng cương lĩnh trong năm nay. Thay vào đó, đảng Cộng hòa ban hành một nghị quyết dài một trang khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ đối với ông Trump và áp dụng lại tuyên bố lập trường năm 2016 - khi ông Barack Obama còn tại vị.
Thậm chí trong nghị quyết vẫn còn các cụm từ: “Chính quyền hiện tại đã vượt quá thẩm quyền hiến định của mình, vi phạm trắng trợn việc phân chia quyền lực, tìm cách chia rẽ nước Mỹ thành nhiều nhóm và khiến công dân chống lại nhau”. Những người biểu tình đã tuần hành bên ngoài trung tâm hội nghị ở Charlotte trong ba đêm trước đại hội của đảng Cộng hòa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.