Đàn voi lớn 'khủng bố' nhiều vùng quê, Trung Quốc huy động hàng trăm người, xe đối phó

07/06/2021 19:29 GMT+7

Lực lượng chức năng Trung Quốc đang chuẩn bị trước nguy cơ một đàn voi dạn dĩ gồm 15 con sẽ tiếp tục gây thêm nhiều thiệt hại bất chấp những nỗ lực ngăn cản voi vào khu vực dân cư.

Đàn voi đi từ khu bảo tồn thiên nhiên ở quận tự trị Xishuangbanna Dai (phía nam Trung Quốc), vượt qua khoảng cách khoảng 500 km trong hơn 1 năm qua.
Hôm 6.6, một lực lượng đặc biệt được thành lập ở tỉnh Vân Nam để giám sát và hy vọng có thể chuyển hướng được đàn voi. Lực lượng này triển khai 14 thiết bị bay để theo dõi quá trình di chuyển của 15 con voi.
Ngoài ra, Tân Hoa Xã đưa tin 510 người và hơn 110 phương tiện được huy động để chặn nhiều con đường, chuyển hướng đàn voi khỏi thủ phủ của tỉnh, hướng về các khu vực ít dân cư hơn.
Voi châu Á là loài động vật được bảo vệ nghiêm ngặt ở Trung Quốc.

Đàn voi 15 con dạn dĩ qua đường ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Reuters

Đàn voi 15 con này đã di chuyển về phía bắc xa hơn bất cứ đàn voi nào trước đó, thu hút sự chú ý của người dân Trung Quốc.
Mạng xã hội Trung Quốc phát sốt với nhiều đoạn video quay cảnh đàn voi di chuyển, giành thức ăn và nước uống của con người và thậm chí có lần chúng còn hút sạch kho rượu của một ngôi làng. Chúng đã gây thiệt hại lên đến 1,1 triệu USD và có thể sẽ không sớm ngừng lại.
Nhà chức trách khuyến cáo người dân giữ khoảng cách với các con vật vì chúng có thể khiến con người bị thương hoặc thậm chí thiệt mạng khi sợ hãi hay nổi giận.

Đàn voi đã bắt đầu hành trình dài từ tháng 3.2020

Chụp màn hình clip

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến đàn voi di chuyển đoạn đường dài như vậy. Chúng bắt đầu đi từ tháng 3.2020.
Nhiều chuyên gia cho rằng đây là bằng chứng cho thấy sự thành công của Trung Quốc trong nỗ lực bảo tồn và tăng số lượng voi châu Á. Đàn voi bắt đầu với 16 cá thể, nhưng một vài con đã rời khỏi nhóm trên đường đi và nhiều voi con cũng được sinh thêm.
Con đường đi về phía bắc bất thường của đàn voi vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.