Dân Mỹ lại đổ xô mua giấy vệ sinh trước lệnh hạn chế chống dịch Covid-19

23/11/2020 10:08 GMT+7

Các kệ hàng bán giấy vệ sinh lại một lần nữa trống rỗng khi lệnh hạn chế và phong tỏa vì dịch Covid-19 tại California và New York khiến những người mua sắm mệt mỏi vì đại dịch phải một lần nữa tranh giành những mặt hàng thiết yếu .

Lo thiếu hụt hàng hóa vì đại dịch, người Mỹ đang tranh nhau mua những mặt hàng thiết yếu, như giấy vệ sinh và vật dụng tẩy rửa, khi 22 bang áp đặt các hạn chế di chuyển nhằm ngăn chặn đà lây lan dịch Covid-19.
Trong ngày 21.11, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã vượt cột mốc 12 triệu, khi chỉ còn vài ngày là đến kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, thời điểm mà các chuyên gia e ngại sẽ tiếp tục gây bùng phát dịch khắp nước Mỹ. Tốc độ gia tăng số ca nhiễm tại Mỹ đang diễn ra ngày một nhanh hơn, khi có đến 1 triệu trường hợp chỉ trong vòng 6 ngày qua.

Kệ hàng đựng giấy vệ sinh và khăn giấy trống rỗng tại cửa hàng Target trong đợt bùng phát dịch Covid-19 ở Encinitas, California (Mỹ) ngày 29.3

Reuters

Người mua sắm ở nhiều thành phố cho biết khăn lau khử trùng đã hết hàng tại các nhà bán lẻ giảm giá như Walmart và Costco, cũng như chuỗi cửa hàng tạp hóa Albertsons và Von's. Cư dân California than phiền không thể tìm thấy giấy vệ sinh tại các cửa hàng Costco ở Fresno và Los Angeles.
Ở phía bắc bang Washington, một cửa hàng Costco ở Vancouver đã hết hàng, từ giấy vệ sinh đến khăn giấy và thức ăn. Với nỗ lực đáp ứng nhu cầu của người dân, công ty bán giấy vệ sinh hàng đầu Procter and Gamble, nơi sản xuất nhãn hàng Sherman, cho biết họ đang vận hành các nhà máy của mình suốt ngày đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.