Đại sứ Ý thiệt mạng trong vụ tấn công tại CHDC Congo

23/02/2021 14:27 GMT+7

Đại sứ Ý tại Cộng hòa Dân chủ Congo và hai người khác đã bị giết trong một vụ bắt cóc nhằm vào một đoàn xe của Liên hợp quốc ở phía đông quốc gia Trung Phi.

Theo Bộ Ngoại giao Ý, Đại sứ Ý Luca Attanasio tại Cộng hòa Dân chủ Congo, cùng vệ sĩ là quân cảnh Vittorio Iacovacci và tài xế người Congo chưa công bố danh tính, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công vào một đoàn xe của Liên Hợp Quốc ở phía đông nước này.
Khi đó, cả ba đang trên đường đi cùng một đoàn công tác Liên hợp quốc tại CHDC Congo vào sáng ngày 22.2 thì bị tấn công. Hiện chưa rõ những kẻ tấn công là ai.

Hiện trường nơi Đại sứ Ý Luca Attanasio tại Cộng hòa Dân chủ Congo bị tấn công ở làng Ruhimba, miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo, ngày 22.2

Reuters

Các nhà chức trách từ Vườn quốc gia Virunga nói cuộc tấn công xảy ra gần thị trấn Kanyamahoro, cách TP.Goma vài km, và là một vụ bắt cóc có chủ đích. Virunga trải dài từ Goma lên phía bắc, dọc theo biên giới của CHDC Congo với Rwanda và Uganda. Hàng chục nhóm vũ trang hoạt động trong khu vực.
Bộ trưởng Ngoại giao Ý Luigi di Maio nói mình “vô cùng choáng váng và đau buồn”. Ông đã cắt ngắn chuyến công tác ở Brussels để quay lại Ý sau khi nghe tin này. Ông Attanasio là người đứng đầu phái bộ Ý tại CHDC Congo từ năm 2017 và trở thành đại sứ vào năm 2019. Ông đã kết hôn và có ba cô con gái nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.