Đài Loan xây dựng hạm đội tàu ngầm mới

25/11/2020 10:10 GMT+7

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ca ngợi đây là “cột mốc lịch sử" cho khả năng phòng thủ của vùng lãnh thổ trong lễ khởi công xây dựng hạm đội tàu ngầm mới thuộc dự án quan trọng được Mỹ hỗ trợ giữa căng thẳng với Trung Quốc.

Ngày 24.11, Đài Loan khởi công xây dựng hạm đội tàu ngầm mới tự phát triển ở thành phố Cao Hùng. Tại lễ khởi công, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ca ngợi đây là “cột mốc lịch sử" cho khả năng phòng thủ của Đài Loan.
Lễ khởi công có sự tham gia của ông Brent Christensen, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ ở Đài Loan.
Đây là dự án quan trọng của Đài Loan được Mỹ hỗ trợ. Chính phủ Mỹ năm 2018 đã cho phép các công ty sản xuất của Mỹ tham gia chương trình này, được xem là giúp Đài Loan sở hữu các bộ phận chính. Hiện chưa rõ có công ty Mỹ nào tham gia chương trình này.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trong lễ khởi công xây dựng hạm đội tàu ngầm ở TP.Cao Hùng hôm 24.11.

Reuters

Tập đoàn CSBC của Đài Loan cho biết sẽ giao tàu ngầm đầu tiên trong tổng số 8 chiếc vào năm 2025.
Đây sẽ là động lực lớn cho kế hoạch hiện đại hóa quân sự và tự chủ của bà Thái Anh Văn. Lực lượng phòng vệ Đài Loan trang bị phần lớn vũ khí từ Mỹ, nhưng bà Thái xem phát triển công nghệ quốc phòng là ưu tiên
Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời, cũng tăng cường hoạt động quân sự trong khu vực. Trung Quốc đã vài lần điều động máy bay chiến đấu vượt qua đường phân cách không chính thức ở eo biển Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.