Đại dịch Covid-19: Mỹ vượt mốc 3 triệu ca nhiễm, tổng thống Brazil uống thuốc chống sốt rét

09/07/2020 10:01 GMT+7

Theo cổng thông tin Đại học Johns Hopkins (Mỹ), tính đến sáng 9.7.2020, toàn thế giới đã ghi nhận 11.994.182 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 , với 547.931 ca tử vong và hơn 6,5 triệu bệnh nhân đã hồi phục.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump trong ngày 8.7 đã không hề úp mở về lập trường muốn mở lại các trường học ở Mỹ, mặc dù có sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona gây dịch Covid-19 trên cả nước. Phó Tổng thống Mike Pence trong cuộc họp báo của lực lượng đặc nhiệm virus corona tại Bộ Giáo dục cho biết Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) sẽ ban hành hướng dẫn mới cho các trường học vào tuần tới.
Ông Trump cáo buộc đảng Dân chủ muốn giữ trường học đóng cửa vì lý do chính trị và đe dọa sẽ cắt tài trợ cho các trường nếu không mở cửa vào mùa thu. Trong khi đó, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cùng ngày cho biết rằng ông Trump không có thẩm quyền quyết định khi nào các trường học mở cửa trở lại. “Việc mở lại trường học là quyết định của các bang, theo từng giai đoạn... Chúng tôi sẽ mở lại nếu đủ an toàn.”

Lối vào trường công lập 159 ở quận Queens, thành phố New York, bang New York (Mỹ) ngày 8.7

Reuters

Các tổ chức doanh nghiệp đang thúc giục mở cửa lại trường học một cách an toàn nhằm giúp phụ huynh quay trở lại làm việc và khôi phục nền kinh tế Mỹ. Nhưng sự gia tăng đáng báo động trong các trường hợp nhiễm ở Mỹ đã làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ lây lan virus ở trẻ em sang người lớn dễ bị tổn thương trong các gia đình nhiều thế hệ cũng như các giáo viên lớn tuổi và nhân viên nhà trường. Hiện tại Mỹ đã ghi nhận 3.046.351 trường hợp với 132.195 ca tử vong.
Trong 24 giờ qua, Brazil đã có thêm 44.571 ca nhiễm mới và 1.223 trường hợp tử vong, đưa nước này vượt qua mốc 1,7 triệu (1.713.160) trường hợp nhiễm virus corona gây dịch Covid-19 được xác nhận trong ngày 8.7 với tổng cộng 67.964 người chết, theo Bộ Y tế.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã đặt cược tất cả vào thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để giúp Brazil đánh bại Covid-19. Ông đã thúc đẩy chính phủ phổ biến rộng rãi thuốc trị sốt rét này và khuyến khích người dân Brazil dùng nó, cả để ngăn ngừa bệnh và điều trị. Và giờ đây, khi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, ông Bolsonaro cũng đang dùng hydroxychloroquine.

Những người vô gia cư ở trong lều trước tòa thị chính Sao Paulo yêu cầu hỗ trợ nhà ở và vệ sinh cá nhân từ chính phủ trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, tại Sao Paulo (Brazil) ngày 8.7

Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, ông nói rằng ông đã uống hai liều ban đầu, kết hợp với kháng sinh azithromycin và cảm thấy tốt hơn gần như ngay lập tức. Sự hối tiếc duy nhất của ông đó là đã không sử dụng nó sớm hơn. Sau đó, trong một video khác, ông đã uống viên thuốc thứ ba. Ông nói rằng ông nhận thức được các phương pháp điều trị khác, nhưng lưu ý rằng không có thứ nào trong số chúng đã được chứng minh là có hiệu quả. “Tôi tin tưởng vào hydroxychloroquine”.
Ấn Độ hiện đang đứng thứ 3 trên bản đồ nhiễm Covid-19 của thế giới chỉ sau Mỹ và Brazil, với tổng số ca nhiễm là 742.417 và 20.642 người chết. Tiếp đó là Nga, với 700.792 trường hợp nhiễm Covid-19 và 10.667 ca tử vong. Người dân thủ đô Moscow sẽ được phép đến thăm nhà hát một lần nữa kể từ ngày 1.8, lần đầu tiên sau hơn 4 tháng, các nhà chức trách cho biết hôm 8.7, mặc dù số ca nhiễm đã vượt mốc 700.000.

Người dân tận hưởng buổi tối ấm áp ở Moscow (Nga) ngày 6.7

Reuters

Các nhà hát có khán giả với 50% công suất sẽ được cho phép, theo đại diện đặc biệt của Tổng thống Vladimir Putin cho hợp tác văn hóa quốc tế Mikhail Shvydkoy. Các biện pháp nhằm làm chậm sự lây lan của virus đã bắt đầu được nới lỏng vào tháng 5, số ca mắc mới được ghi nhận mỗi ngày đang có xu hướng giảm. Chính phủ Nga cho biết hiện đã có hơn 472.000 bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn.
Một số doanh nghiệp đã trở lại làm việc vào tháng 5, sau một thời gian không làm việc trên toàn quốc vào tháng 4, trong khi tại Moscow - tâm chấn của vụ dịch, việc mở lại các cửa hàng, nhà hàng và phòng tập thể thao đã diễn ra vào tháng 6. Hôm 8.7, phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov, cho biết tình hình dịch Covid-19 do virus corona gây ra tại Nga đang nghiêng về phía cải thiện và đó là lý do để chính phủ có dự báo lạc quan hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.