Đại dịch Covid-19 khoét sâu khoảng cách giàu nghèo

28/01/2021 08:14 GMT+7

Tổ chức từ thiện Oxfam cho biết sự giàu có của các tỉ phú như Jeff Bezos của Amazon và CEO Tesla Elon Musk đã tăng vọt trong đại dịch Covid-19, trong khi nhóm người nghèo trên thế giới phải đối mặt với nhiều năm khó khăn.

Hôm 25.1, tổ chức từ thiện Oxfam cảnh báo rằng lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu được ghi nhận, bất bình đẳng đã gia tăng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới vì đại dịch, nhưng các tỉ phú lại ngày một giàu có.
Giám đốc điều hành của Oxfam, Gabriela Bucher cho biết “Báo cáo về bất bình đẳng vì virus” của công ty cho thấy đại dịch Covid-19 đã gây ra một cơn bão kinh tế tấn công những người nghèo và dễ bị tổn thương nhất.
Phụ nữ và những người lao động yếu thế phải đối mặt với tình trạng mất việc làm. Và Ngân hàng Thế giới cảnh báo hơn 100 triệu người có thể bị đẩy vào cảnh nghèo cùng cực.
Để giải quyết cuộc khủng hoảng, Oxfam kêu gọi đánh thuế cao hơn đối với nhóm người giàu và các tập đoàn, cùng với các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn cho người lao động. Tổ chức cho biết khoản thuế tạm thời đối với lợi nhuận vượt mức của 32 tập đoàn toàn cầu thu lợi được nhiều nhất trong đại dịch có thể đạt 104 tỉ USD chỉ riêng trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.