'Đá tinh thể' làm bùng lên cơn sốt đào kim cương ở làng quê Nam Phi

16/06/2021 09:08 GMT+7

Hơn 1.000 người hôm 14.6 đã đổ xô đến làng KwaHlathi ở tỉnh KwaZulu-Natal của Nam Phi để tìm kiếm thứ mà họ cho là kim cương , sau khi phát hiện ra những viên đá lạ trong khu vực.

Người dân từ khắp Nam Phi đã đến tham gia cùng dân làng KwaHlathi (tỉnh KwaZulu-Natal) đào tìm kim cương từ ngày 12.6. 
Cơn sốt bắt đầu sau khi một người chăn gia súc đào được một viên đá lạ trên một bãi đất trống và một số người tin rằng đó là tinh thể thạch anh
Cầm trên tay một nắm đá nhỏ, Mendo Sabelo cho biết đây là một phát hiện đổi đời

Những viên đá lạ được tìm ở một bãi đất trống ở làng KwaHlathi.

Chụp màn hình Flipboard

"Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ đổi đời, vì tôi không có nghề nghiệp gì, tôi chỉ làm những công việc lặt vặt. Khi tôi trở về nhà, người thân tôi rất vui mừng". 
Skhumbuzo Mbhele, một người đang thất nghiệp, nói rằng: "Tôi chưa từng thấy hay chạm vào viên kim cương nào trong đời. Đây là lần đầu tiên tôi được chạm vào nó. Tôi hy vọng điều này sẽ giúp quê hương tôi tạo nên khác biệt bởi vì chúng tôi đang rất khó khăn. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn". 
Theo Bộ Khai thác Nam Phi, một nhóm bao gồm các chuyên gia địa chất và mỏ đã được cử đến đây để thu thập mẫu vật và tiến hành phân tích

Hơn ngàn người đổ xô tới làng KwaHlathi với mong muốn đổi đời.

Reuters

Bộ cho biết sẽ có một báo cáo kỹ thuật chính thức trong thời gian tới. 
Dù chưa biết rõ những viên đá này liệu có phải là kim cương hay không, người dân vẫn đổ xô tìm kiếm chúng. 
Ô tô đậu dọc hai bên con đường rải sỏi, chỉ cách bãi đất trống vài mét, nơi già trẻ, gái trai đều miệt mài đào "kim cương" với cuốc, xẻng và chĩa ba, với khao khát tìm được sự giàu có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.