Đã có hơn 250.000 người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ

13/05/2021 09:00 GMT+7

Số người tử vong vì Covid-19 ở Ấn Độ đã vượt mức 250.000 người vào ngày 12.5. Cũng trong ngày này Ấn Độ tiếp tục phá kỷ lục về số ca tử vong vì Covid-19 trong vòng 24 giờ và hiện không ai rõ khi nào Ấn Độ mới đạt đỉnh dịch.

Mỗi ngày ở Ấn Độ có hơn 4.000 người chết vì Covid-19. Các chuyên gia cảnh báo con số thực có thể còn cao hơn gấp 5-10 lần.
Có quá nhiều người chết, khiến các trung tâm hỏa táng quá tải. Nhiều bãi đậu xe được dùng để hỏa táng thi thể người chết. Và có hàng loạt thi thể khác trôi dạt vào bờ sông Hằng. Họ bị thân nhân bỏ ra sông vì nhiều thị trấn đã hết gỗ để thực hiện hỏa táng.
Một phần nguyên nhân khiến các chuyên gia tin rằng số người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ cao hơn dữ liệu chính thức là vì nhiều người chết mà không có bác sĩ đăng kí giấy báo tử.

Một bệnh nhân đang bị khó thở (bên phải) cùng thi thể các nạn nhân đã tử vong vì Covid-19 (bên trái) ở Ấn Độ.

Reuters

Trong trường hợp bác sĩ có mặt thì Covid-19 cũng không được nêu là nguyên nhân tử vong trừ khi nạn nhân đã được xét nghiệm trước đó và phần lớn trường hợp là không.
Nguồn cung thiếu hụt tiếp tục khiến tình hình Ấn Độ trầm trọng hơn.
Dịch bệnh lây lan nhanh chóng ở các khu vực nông thôn, nơi không có cơ sở bệnh viện như các thành phố lớn. Nhiều người đưa người thân đến phòng khám mà không có bác sĩ thăm khám, không có ai kê thuốc và không ai cung cấp oxy y tế. Cuối cùng họ phải tự đi kiếm tất cả.
Một trường đại học nữ sinh ở Kerala đã tự chuyển đổi thành “phòng oxy thời chiến” tại đó các tình nguyện viên hoạt động để đảm bảo tiếp tục cung cấp oxy và làm mọi thứ có thể để giúp Ấn Độ chống chọi với đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.