Đã có du thuyền? Thêm 'phụ kiện' này để ngắm thế giới sâu trong lòng biển

18/04/2021 09:30 GMT+7

Ý tưởng bước vào một khoang ngầm và nhanh chóng di chuyển xuống biển sâu để quan sát dường như vẫn còn xa vời. Tuy nhiên, chủ nhân các siêu du thuyền sẽ có thể sớm thực hiện được điều này nhờ vào một ý tưởng mới cung cấp “trải nghiệm cảnh quan dưới nước” cho tối đa 7 người trên khoang.

Chủ nhân các siêu du thuyền sẽ có thể sớm được tận mắt ngắm nhìn cảnh quan dưới nước.
Ý tưởng khoang ngầm Hydrosphere có thể nhô ra từ thân tàu, giúp người quan sát có cảm giác chìm đắm trong môi trường đại dương xung quanh.
Ý tưởng Hydrosphere được công ty thiết kế Gresham Yacht Design công bố khi nhu cầu sở hữu tàu lặn cá nhân ngày càng tăng.

Ý tưởng khoang ngầm Hydrosphere giúp người quan sát có cảm giác chìm đắm trong môi trường xung quanh.

Chụp màn hình CNN

Năm 2020, công ty sản xuất tàu ngầm xa xỉ Triton Submarines tại Florida đã giao hàng chiếc tàu ngầm vỏ acrylic đầu tiên có thể chở 6 khách lặn đến độ sâu 1.000 mét, và cũng đã bán một tàu lặn 24 chỗ tên Triton Deepview 24 đến resort Vinpearl Việt Nam, dự kiến sẽ khai thác các chuyến du ngoạn quanh Đảo Hòn Tre tại Nha Trang.
Trong khi đó, nhiều hãng du thuyền cũng đang đầu tư vào tàu ngầm trong những năm gần đây – hãng tàu Genting Cruise Lines đang sở hữu ít nhất 4 con tàu lớn được trang bị tàu ngầm do doanh nghiệp Hà Lan U-Boat Worx cung cấp.
Mặc dù khoang ngầm Hydrosphere không thể đến độ sâu lớn như các tàu ngầm, nhưng nó chắc chắn sẽ rất lôi cuốn những ai có sở thích khám phá biển xanh.
Tàu lặn của thuyền Hydrosphere được trang bị đèn trên khoang tàu để hành khách có thể sử dụng tùy ý, kể cả khi con thuyền di chuyển với vận tốc tối đa khoảng 3,7 km/giờ. Khi không hoạt động, khoang này có thể rút vào nằm trong thân tàu.

Khi không hoạt động, khoang này có thể rút vào nằm trong thân tàu.

Chụp màn hình CNN

Ông Gresham, nhà sáng lập công ty Gresham Yacht Design nói ý tưởng này có thể áp dụng được cho bất kỳ tàu có sẵn nào dài 90 mét, “nhưng ưu tiên sẽ là tích hợp nó vào một dự án xây dựng tàu thuyền mới.” Chính vì thế, rất khó để có thể ước tính giá tiền của công trình này.
Ý tưởng siêu du thuyền Hydrosphere đã nhận được nhiều quan tâm từ những người yêu thích khám phá đại dương.
Hiện tại, đội ngũ Gresham Yacht Design mong muốn đẩy nhanh phát triển ý tưởng này và hy vọng nó sẽ là một khởi đầu cho phương thức mới trong việc nghiên cứu và khám phá biển sâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.