Đã bình phục, bệnh nhân Covid-19 lại dương tính với virus corona

28/02/2020 23:53 GMT+7

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết vẫn chưa có kết luận chính thức sau khi phát hiện một số trường hợp dương tính với virus corona trên các bệnh nhân trước đó đã được chữa khỏi bệnh Covid-19 ở tỉnh Quảng Đông.

Theo tờ Straits Times hôm 26.2, khoảng 14% số bệnh nhân được xuất viện ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, vẫn cho kết quả dương tính đối với virus corona trong những đợt tái khám sau khi họ được phép xuất viện.
Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Quảng Đông (GCDC) Song Tie cho biết, các chuyên gia y tế chưa tìm ra lời giải cho tình trạng trên và cũng không thể xác định liệu nhóm người này vẫn có thể lây lan cho cộng đồng hay không.

Nhật Bản đã xác nhận có ca tái nhiễm đầu tiên tại tỉnh Osaka

Reuters

Ngoài ra, không chỉ ở tỉnh Quảng Đông, bên ngoài Trung Quốc cũng đã xuất hiện trường hợp tương tự. Tại Nhật Bản, một phụ nữ là hướng dẫn viên trên xe buýt du lịch dương tính với virus corona chủng mới lần 2, cũng là ca tái nhiễm đầu tiên ở nước này.
Chính quyền tỉnh Osaka cho hay, bệnh nhân nói trên, trong độ tuổi 40, được xác nhận dương tính với virus corona hôm 26.2 sau khi có triệu chứng đau họng và đau ngực. Bệnh nhân này lần đầu nhiễm virus corona vào cuối tháng 1 và được xuất viện sau khi hồi phục vào ngày 1.2.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe hành khách tại trạm tàu điện ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) hôm 27.2

Reuters

Theo Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), bệnh nhân có thể được xem là đã chữa khỏi và được xuất viện khi việc xét nghiệm mẫu thử lấy ở họng hoặc mũi cho kết quả âm tính với virus corona trong 2 lần liên tiếp, đồng thời kết quả quét CT không thấy dấu vết tổn thương ở phổi, và không thể hiện các triệu chứng như sốt.
Sau khi xuất viện, họ tiếp tục được theo dõi tình trạng sức khỏe và bị giới hạn hoạt động ngoài trời suốt 2 tuần. Tuy nhiên, việc tái nhiễm virus corona ở những người được cho đã chữa khỏi buộc giới chức y tế tỉnh Quảng Đông đưa ra quyết định tiếp tục cách ly nhóm này để theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.