Cựu tổng thống Obama góp sức giúp 'cựu phó tướng' Biden chỉ trích ông Trump

26/07/2020 13:54 GMT+7

Trong đoạn phim do chiến dịch tranh cử của mình công bố hôm 23.7, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và cựu tổng thống Mỹ Barack Obama nặng lời chỉ trích Tổng thống Donald Trump và cách ông ứng phó với đại dịch Covid-19.

Cựu phó tổng thống Joe Biden thẳng thừng chỉ trích Tổng thống Donald Trump: "Nhưng con người này, ngay giữa lúc đại dịch, mà vẫn tìm cách lấy đi mất biện pháp bảo vệ cho hơn 100 triệu người đang có vấn đề sức khỏe. Tôi nghĩ ông ta không có một chút cảm thông nào. Tôi nghĩ ông ta không biết quan tâm gì cả".
Trong đoạn phim được quay dựng cẩn thận, cả hai chính khách trên cùng đeo khẩu trang, lần lượt đến phòng họp, ngồi đối diện, cách nhau một khoảng cách vừa đủ "giãn cách xã hội" và trao đổi nhiều nội dung, trong đó có nhiều lời chỉ trích ông Trump trực tiếp lẫn gián tiếp.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và phó tổng thống Joe Biden.

Reuters

"Người này tạo ra cảm giác, mà người dân Mỹ đang dần nhận ra, rằng ông ta lãnh đạo bằng cách cố tình chia rẽ mọi người, từ khoảnh khắc ông ấy đi xuống thang máy đó. Tôi nghĩ mọi người giờ đang nghĩ là 'tôi không muốn con mình phải lớn lên như thế'", ông Biden nói.
"Ông và tôi đã có kinh nghiệm giải quyết khủng hoảng y tế công cộng. Tôi tin rằng ông chắc chắn sẽ thực sự lắng nghe các chuyên gia, ông sẽ lắng nghe khoa học... Chúng ta hiểu điều này thông qua khủng hoảng tài chính, không thể tách rời khủng hoảng y tế công khỏi nền kinh tế. Nếu muốn kinh tế phát triển trở lại, người dân phải cảm thấy an toàn", cựu tổng thống Obama đáp lời.

Tổng thống Donald Trump hiện đang thua điểm ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trên các bảng khảo sát.

Reuters

Cả hai chia sẻ đoạn phim trên Twitter cá nhân. Ông Obama có hơn 120 triệu người theo dõi, cao nhất mạng xã hội này.
Tổng thống Trump liền lên Twitter đáp trả: "Hãy nhớ là, nếu chẳng phải vì họ thì tôi đã chẳng có mặt ở đây làm gì. Tôi đâu phải làm tổng thống nếu họ đã không làm việc quá tệ như vậy".
Khi cách tranh cử truyền thống đang bế tác vì đại dịch Covid-19, đoạn phim hé lộ cách ông Obama, hiện vẫn được đông đảo cử tri đảng Dân chủ ủng hộ, có thể hỗ trợ cựu phó tổng thống của mình giành chú ý trước kì bầu cử vào tháng 11.
Theo khảo sát của Reuters, ông Biden đang dẫn trước ông Trump 8 điểm phần trăm trong số các cử tri đã đăng kí và cũng có vẻ giành được lợi thế hơn trong số các cử tri còn do dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.