Cựu cố vấn an ninh quốc gia: đảng Cộng hòa nên lo cho nước Mỹ thay vì cho ông Trump

23/11/2020 23:04 GMT+7

Cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton trả lời phỏng vấn đài CNN về tương lai của đảng Cộng hòa sau nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump . Ông khẳng định các đảng viên Cộng hòa nên quan tâm đến tương lai của đảng hơn là tương lai ông Trump.

“Ông Trump càng chê bai hệ thống bầu cử của chúng ta càng nhiều, gây thiệt hại mà đảng Cộng hòa không phản đối, thì đảng Dân chủ sẽ lại càng nói rằng đó chính là đặc trưng của đảng Cộng hòa nên không thể tin tưởng giao quyền hành cho họ", cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nói.
Còn đây là nhận định của ông Bolton về tương lai đảng Cộng hòa sau nhiệm kỳ Tổng thống Trump: “Theo tôi, ông ấy có giúp làm cho có thêm nhiều người thuộc tầng lớp lao động, công nhân cổ xanh theo đảng Cộng hòa, bỏ đảng Dân chủ… Như vậy thì tốt, càng nhiều càng tốt. Nhưng theo tôi, tôi muốn một đảng chính trị như của Ronald Reagan, lạc quan, hướng về phía trước, cố gắng đoàn kết cả nước xung quanh các giá trị bảo thủ. Tôi không nghĩ điều đó quá khó để thực hiện".

Cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton từng làm việc tại Nhà Trắng 17 tháng dưới chính quyền Tổng thống Donald Trump.

New York Times

"Theo tôi, việc quan trọng là mọi người hiểu rằng đến trưa ngày 20.1 thì ông Donald Trump không còn là tổng thống nữa. Đó là sự thay đổi to lớn. Tôi không nói rằng ông ấy sẽ biến mất, không may là điều đó sẽ không xảy ra. Nhưng tình hình sẽ không giống như những gì ông ấy có thể làm vào thứ 6 (20.11) nữa, ông không thể lùa người ta đến Phòng Bầu dục và gây sức ép với họ nữa. Tất cả sẽ biến mất. Bạn có thể nói những gì mình nghĩ mà không lo sợ ông ấy sẽ lên Twitter sỉ vả. Và đó là điều mọi người nên nhận ra, tốt nhất là bắt đầu chuyển giao ngay bây giờ hơn là đợi ông ấy gây ra nhiều tổn hại hơn”, ông Bolton nói thêm.
Ông John Bolton từng là cố vấn an ninh quốc gia của chính phủ Mỹ trước khi bị Tổng thống Trump sa thải hồi tháng 9.2019 sau 17 tháng tại nhiệm.
Sau khi rời Nhà Trắng, ông Bolton viết "Căn phòng nơi điều đó xảy ra: Hồi ký Nhà Trắng", một cuốn sách gây tranh cãi vì chứa các nội dung gây sốc về chính phủ Tổng thống Trump. Cuốn sách này từng bị Nhà Trắng cảnh báo, không cho phép xuất bản vì lý do chứa “các thông tin tối quan trọng”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.