Cựu chiến lược gia trưởng của ông Trump không nhận tội lừa đảo

21/08/2020 22:44 GMT+7

Ngày 20.8, ông Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump , bị truy tố vì tội lừa đảo liên quan các khoản tài trợ hàng trăm ngàn USD cho dự án xây tường biên giới Mỹ - Mexico.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, ông Bannon cùng 3 người khác bị truy tố vì chiến dịch gây quỹ trị giá 25 triệu USD tên “Chúng ta xây Bức tường".
Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi tình huống trên là “đáng buồn" nhưng khẳng định ông không liên quan đến tổ chức này. “Tôi không thích dự án đó. Tôi nghĩ đây là dự án được thực hiện vì lý do phô trương. Tôi cũng không biết ông ấy có tham gia. Tôi không biết những người có liên quan là ai”, ông Trump nói.

Cựu chiến lược gia trưởng của Tổng thống Trump xuất hiện trước tòa án hôm 20.8.

Reuters

Theo bản cáo trạng, ông Bannon và 3 bị cáo khác “nhận hàng trăm ngàn USD tài trợ từ ‘Chúng ta xây Bức tường', và tất cả đều sử dụng số tiền không phù hợp với mục đích công khai của tổ chức".
Theo nguồn tin từ lực lượng hành pháp, ông Bannon bị bắt trên một du thuyền ngoài khơi Connecticut hôm 20.8 và vài giờ sau đó, xuất hiện tại tòa án ở Manhattan. Ông không nhận tội đối với các cáo buộc.
Cả trong vai trò cố vấn hàng đầu khi ông Trump tranh cử lẫn chiến lược gia trưởng ở Nhà Trắng, ông Bannon giúp thúc đẩy chính sách mạnh tay chống nhập cư của ông Trump.

Tường biên giới ngăn cách Mỹ và Mexico.

Reuters

Các công tố viên cho rằng người góp tiền tin rằng số tiền đó sẽ giúp ông Trump xây dựng tường ngăn biên giới Mỹ và Mexico. Nhưng cáo trạng cáo buộc ông Bannon nhận hơn 1 triệu USD trong số tiền đó thông qua một tổ chức phi lợi nhuận.
Những người bị truy tố cũng từng tuyên truyền rằng Brian Kolfage, một cựu chiến binh không quân đã sáng lập quỹ “Chúng ta xây Bức tường", sẽ không lấy một xu nào từ quỹ, thì các công tố viên cho rằng ông Kolfage thực ra đã nhận 350.000 USD và sống một cuộc đời xa hoa. 4 bị cáo đối mặt với mức án lên đến 40 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.