“Cuộc sống cách ly mang gia đình tôi lại gần nhau hơn“

04/04/2020 06:45 GMT+7

Một nhiếp ảnh gia tại New York trở về nhà bố mẹ tại Na Uy để cách ly, và nhận ra rằng nhờ cách ly mà gia đình cô gần gũi với nhau hơn.

Nora Savosnick, nhiếp ảnh gia của Reuters ở New York chia sẻ về thời gian cách ly cùng gia đình ở Na Uy: "Lúc đầu tôi chẳng muốn trở về nhà đâu, phải thừa nhận như vậy, bởi vì tôi đã xây dựng sự nghiệp của mình tại New York. Tôi đã xây dựng cuộc sống tại New York. Đó là nơi mà tôi đã trải qua gần như toàn bộ cuộc đời trưởng thành của mình."
Nhưng cô quyết định trở về với gia đình tại Na Uy khi Tổng thống Donald Trump bắt đầu siết chặt lệnh cấm di chuyển. Bố mẹ cô rất mừng khi cô trở về.

Nora Savosnick, nhiếp ảnh gia của Reuters ở New York cùng với mẹ mình.

Reuters

Chava Savosnick, mẹ của nhiếp ảnh gia này chia sẻ: "Khi con về từ New York, thì rõ ràng tự nhiên là mẹ muốn chạy đến ôm hôn con, vì con là con gái của mẹ. Vì vậy mà lúc đầu cũng có khó khăn hơn. Nhưng bây giờ thì đúng là chẳng ai ôm hôn nhau được. Chỉ là một điều bình thường mới mẻ thôi."
Từ khi Savosnick trở về, gia đình có nhiều thời gian hàn huyên tâm sự sau nhiều năm xa cách. 

Có buổi tối, họ cùng chơi một trò chơi với chị của Nora qua Skype.

Reuters

"Bạn có thể xem việc cách ly như là một rắc rối, nhưng bạn cũng có thể xem việc cách ly giống như là lúc bạn có hai tuần thảnh thơi để làm những chuyện như là dành thời gian cho bản thân, suy nghĩ về nhiều thứ, hình dung những thứ mà bình thường chẳng có thời gian để làm", mẹ của Nora nói thêm.
Nora cho biết trong thời gian ở cùng gia đình, cô rất ấn tượng với sự khỏe khoắn của ba mẹ và điều đó cũng làm cho tất cả họ gần gũi nhau hơn.
Nora nói: "Điều tuyệt vời nhất là con được gần gũi hơn với ba mẹ, và con không nghĩ là con sẽ có thể thân thiết được như thế này nếu như không trải qua chuyện cách ly trong nhà mình."
Bố mẹ của Nora cũng dành thời gian xem lại những tấm hình cũ của gia đình. Cùng nhau hồi tưởng về những kỉ niệm cũ, nhưng đồng thời cả nhà đang cùng tạo ra những kỷ niệm đẹp mới trong thời gian cách ly này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.