Cụ ông 99 tuổi đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Anh sau khi lập kỷ lục quyên góp chống dịch Covid-19

25/04/2020 19:30 GMT+7

Cựu chiến binh Tom Moore được nhận 2 danh hiệu trong Sách Kỷ lục Guinness Thế giới hôm 24.4, ngay trước sinh nhật tuổi 100, để thêm vào bảng thành tích của mình.

Cựu chiến binh Tom Moore, 99 tuổi người Anh, là anh hùng gây quỹ chống dịch Covid-19 khi đến chiều 24.4 đã quyên góp được hơn 28,6 triệu bảng (tương đương với trên 829 tỉ đồng) cho Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) bằng cách đi bộ trong vườn nhà.
Ban đầu, khi lên kế hoạch đi bộ với sự trợ giúp của khung tập đi có bánh xe mà ông phải sử dụng sau khi bị gãy xương hông, ông Moore chỉ hy vọng sẽ quyên góp được 1.000 bảng cho NHS.
Nhưng số tiền ông quyên góp được nhanh chóng vượt qua kế hoạch ban đầu và thu hút sự chú ý của truyền thông khắp thế giới vào căn nhà nhỏ của cựu chiến binh này tại Bedfordshire, miền trung nước Anh.

Cựu chiến binh Tom Moore (99 tuổi) là anh hùng quyên góp quỹ chống dịch Covid-19 của Anh.

Reuters

Ông cùng là người lớn tuổi nhất thế giới đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc chính thức của Anh khi cùng song ca với ca sĩ Michael Ball hát bài "You'll never walk alone", cũng để gây quỹ cho NHS.
"Tôi chỉ muốn nói chúc mừng vì bác đã đứng đầu bảng xếp hạng tại Anh. Thực sự gây kinh ngạc, đúng không? Ý tôi là bác đã có một danh sách dài thành tựu và cái này là cái mới nhất"
"Tôi nghĩ thật bất ngờ khi điều này xảy ra với tôi, chỉ biết chấp nhận thôi. Tôi thấy những gì đang xảy ra là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rộng lớn. Nhưng tôi nghĩ chúng ta cũng nên nhớ rằng mọi thứ sẽ tốt hơn. Chắc chắn là sẽ có một ngày mọi thứ sẽ tốt hơn, như là trong bài hát chúng ta vừa nói tới, có câu "mặt trời sẽ lại mọc lên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.