Covid-19 quật ngã cả... cọp trắng

15/02/2021 15:21 GMT+7

Các quan chức cho biết hai hổ con 11 tuần tuổi chết trong vườn thú Pakistan vào tháng trước và nguyên nhân có thể là vì Covid-19 .

Các quan chức vườn thú tin rằng hai con hổ trắng con đã chết tại vườn thú Pakistan vào tháng trước có thể là do Covid-19. Hai con hổ con này chết trong vườn thú Lahore vào ngày 30.1, 4 ngày sau khi bắt đầu được điều trị virus panleukopenia ở mèo, một căn bệnh nhắm vào hệ thống miễn dịch của loài mèo và phổ biến ở Pakistan.
Tuy nhiên, khám nghiệm tử thi cho thấy phổi của hai hổ con bị tổn thương và bị nhiễm trùng nặng. Các nhà nghiên cứu bệnh học kết luận rằng các con hổ chết do nhiễm Covid-19. Phó giám đốc vườn thú Kiran Saleem cho biết hổ con có thể đã nhiễm virus từ người chăm sóc và cho chúng ăn.

Một nhân viên y tế được tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Sinopharm tại một trung tâm tiêm chủng ở Karachi (Pakistan), ngày 11.2

Reuters

Bà cho biết tất cả các nhân viên của vườn thú đã được xét nghiệm với 6 kết quả dương tính, trong đó có một người chăm sóc đàn hổ con. Theo các nhà hoạt động vì quyền động vật, hàng trăm con vật chết trong các vườn thú của Pakistan do điều kiện sống tồi tàn và bị bỏ rơi.
Zufishan Anushay, người sáng lập tổ chức cứu trợ động vật Công lý cho Kiki, nói rằng trường hợp hai con hổ con chết lần này cũng không khác gì những lần trước. Bà Saleem bác bỏ những cáo buộc nói trên, và nói các nhà hoạt động vì quyền động vật luôn được hoan nghênh đến thăm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.