Công chúa Dubai đang bị giam cầm trong 'nhà tù biệt thự'?

17/02/2021 21:05 GMT+7

Chương trình điều tra Panorama của đài BBC hôm 16.2 đã đăng một đoạn video được cho là của Sheikha Latifa , một trong những cô con gái của Quốc vương Dubai, nói rằng cô đang bị giam giữ trái ý muốn trong một biệt thự có rào chắn.

Trong đoạn video mới xuất hiện này, con gái của Quốc vương Dubai nói mình bị giam giữ trong “biệt thự được chuyển đổi thành nhà tù”. “Tôi đã ở một mình, biệt giam, không được trợ giúp y tế, không xét xử, không bị buộc tội, không có gì cả”. Đài BBC công bố đoạn video trên chương trình Panorama hôm 16.2. Thời gian và vị trí video được quay vẫn chưa thể được xác định.
Vào năm 2018, Sheikha Latifa bint Mohammed al-Maktoum gây xôn xao khi tuyên bố cô đã bị cha mình bắt cóc. Một nhóm nhân quyền vào thời điểm đó đã phát hành một đoạn clip do cô thực hiện mô tả nỗ lực trốn khỏi Dubai bằng thuyền.

Sheikha Latifa xuất hiện trong đoạn clip quay lại nơi được cho là biệt thự đang giam giữ cô

Ảnh chụp màn hình

Trong một cuộc chiến pháp lý vào năm 2020, một thẩm phán của Tòa án Tối cao London (Anh) đã chấp nhận lời cáo buộc của Sheikha Latifa rằng chính Quốc vương Dubai là người ra lệnh bắt cóc Latifa. Các luật sư của ông đã bác bỏ các cáo buộc.
Chiến dịch trả tự do cho Latifa đã tuần hành nhằm kêu gọi thả Latifa cho biết họ đã bí mật chuyển cho cô một chiếc điện thoại. Chính quyền Dubai đã chuyển các thắc mắc về đoạn video tới công ty luật, nơi hiện đã không trả lời yêu cầu bình luận gì về vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.