'Có mọi phẩm chất cần thiết', ông Biden được cựu Tổng thống Obama ủng hộ tranh cử tổng thống Mỹ

15/04/2020 15:51 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thể hiện sự ủng hộ với chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Joe Biden , trong nỗ lực đưa Đảng Dân chủ lại gần nhau trước kỳ bầu cử vào tháng 11.2020.

Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thể hiện sự ủng hộ của mình dành cho ứng cử viên Joe Biden trong kỳ bầu cử tổng thống sắp tới thông qua một video được đăng tải trực tuyến.
Ông Obama nói rằng lựa chọn ông Biden trở thành phó tổng thống trong nhiệm kỳ của ông là quyết định tuyệt nhất mà ông từng có. Cả hai đã trở nên thân thiết với nhau hơn và ông tin rằng cựu phó tổng thống có tất cả những phẩm chất mà chúng ta cần ở một tổng thống ngay lúc này”.

Tổng thống Barack Obama cùng Phó Tổng thống Joe Biden tại lễ tuyên thệ nhậm chức ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ, bang Washington ngày 21.1.2013

Reuters

“Chúng ta phải nhìn về tương lai. Đó là lý do vì sao mà ông Joe Biden đã xây dựng một kế hoạch tiến bộ nhất từ trước đến nay. Bởi vì ngay cả trước khi đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới đảo lộn, ông ấy đã biết rằng nước Mỹ cần một sự thay đổi thực sự về cấu trúc.”
“Cuộc khủng hoảng này nhắc chúng ta nhớ rằng, chính phủ rất quan trọng. Nhắc chúng ta rằng một chính phủ tốt là điều quan trọng; có một người lãnh đạo làm việc theo quy củ và trung thực, tìm cách để đưa mọi người xích lại gần nhau thay vì chia rẽ chúng ta, những người lãnh đạo như thế mới quan trọng. Và nói cách khác thì kỳ bầu cử tới rất quan trọng.”

Ông Barack Obama và ông Joe Biden vẫy tay chào người ủng hộ sau khi ông Obama được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008 tại Chicago ngày 4.11.2008

Reuters

Sự ủng hộ của vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ được đưa ra sau khi Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đối thủ cuối cùng của ông Biden trong cuộc đua đề cử của đảng Dân chủ, đã lên tiếng ủng hộ ông Biden.
Ông Obama luôn giữ thái độ trung lập khi ông Biden, người đã kề vai sát cánh với ông trong 8 năm tại Nhà Trắng với vai trò phó tổng thống, thời gian đầu gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định bản thân tại cuộc đua. Tuy nhiên, sau đó ông Joe Biden đã giành chiến thắng giòn giã tại một loạt các cuộc bầu cử sơ bộ hồi tháng 3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.