Chủ tịch Tập sẽ gặp Tổng thống Biden tại hội nghị thượng đỉnh khí hậu

21/04/2021 16:38 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu do Mỹ tổ chức vào ngày 22.4 theo lời mời của Tổng thống Joe Biden .

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu do Mỹ tổ chức vào ngày 22.4. Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa ông Tập và Tổng thống Mỹ Joe Biden kể từ khi ông Biden lên nắm chính quyền.
Sự cần thiết phải giải quyết biến đổi khí hậu là một trong số ít các vấn đề mà Washington và Bắc Kinh có chung tiếng nói. Quan hệ hai nước vẫn căng thẳng do Mỹ cáo buộc Trung Quốc vi phạm nhân quyền và chèn ép kinh tế các quốc gia khác.

Liên Hợp Quốc cảnh báo thế giới sắp hết thời gian để giải quyết cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu

Reuters

Tuần trước, đặc phái viên khí hậu Mỹ John Kerry đã đến Thượng Hải để gặp người đồng cấp Trung Quốc. Đây là chuyến thăm cấp cao đầu tiên tới Trung Quốc của một quan chức thuộc chính quyền ông Biden và cả hai đã nhất trí về các hành động cụ thể để giảm lượng khí thải.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết ông Tập Cận Bình sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh trực tuyến và sẽ có bài phát biểu. Ông là một trong số hàng chục nhà lãnh đạo thế giới mà ông Biden đã mời tham dự sự kiện ảo kéo dài hai ngày này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.