Chủ cửa hàng Hồng Kông tặng khẩu trang, nước rửa tay giúp phòng tránh virus corona

11/02/2020 09:00 GMT+7

Mako Chan, chủ cửa tiệm làm đẹp tại quận Tai Po (Hồng Kông) cho biết đã tự làm 2.100 chai nước rửa tay trong 4 ngày và phân phát những chai nước rửa tay này cùng khẩu trang cô mua từ Indonesia cho mọi người.

Khi các nguồn cung cấp khẩu trang tại đặc khu hành chính Hồng Kông không thể thỏa mãn nhu cầu người dân, Mako Chan, chủ cửa tiệm làm đẹp tại quận Tai Po, quyết định tự đặt mua khẩu trang và phân phát miễn phí cho mọi người, nhất là những người nghèo và người già.
Cô còn tự làm 2.100 chai nước rửa tay trong 4 ngày và phân phát chúng cùng với khẩu trang.
Mako Chan nói: "Nếu một người tự chống chọi lại virus thì vô ích lắm. Trong cuộc chiến chống virus, nhiều người đã bỏ mặc người khác, trong đó có người già. Nếu chúng ta chỉ sử dụng các vật dụng bảo vệ cho chính mình thì vô dụng thôi".
Một người nhận khẩu trang cho biết: "Tôi vui mừng vì cửa hàng đã giúp chúng tôi trong khi chính quyền không giúp gì được. Nếu nhiều cửa hàng có thể giúp mọi người thì tốt quá vì kể cả người có tiền cũng không mua được, không kiếm được chỗ bán nữa".

Người dân Hồng Kông đeo khẩu trang phòng chống lây lan virus corona.

Reuters

Sáng 10.2, hàng ngàn người Hồng Kông xếp hàng để được phát khẩu trang miễn phí. Hai công ty tư nhân của Hồng Kông hứa sẽ tặng 10.000 khẩu trang miễn phí cho người dân.
Galaxy Engineering Holding tuyên bố 2.000 người dân đến trụ sở công ty đầu tiên sẽ được phát 5 khẩu trang mỗi người.
Ngày 8.2, chính quyền đặc khu Hồng Kông thừa nhận tình trạng thiếu khẩu trang trong đợt bùng phát dịch bệnh do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra, cho biết chỉ còn 12 triệu khẩu trang, chỉ đủ cung cấp cho người dân trong 1 tháng tới.
Chính quyền đặc khu hành chính đang cân nhắc công bố luật khẩn cấp chống nhập khẩu và tăng giá khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.