Chờ xem ông Trump 'tổng công kích' chính sách của Tổng thống Biden?

26/02/2021 05:26 GMT+7

Ngày 24.2, một số nguồn tin tiết lộ với kênh Fox News rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công kích Tổng thống Joe Biden về mọi vấn đề từ vấn đề nhập cư đến Trung Quốc khi ông dự kiến phát biểu tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) vào ngày 28.2.

Đây sẽ lần phát biểu trước công chúng đầu tiên kể từ khi ông Trump chính thức rời Nhà Trắng vào ngày 20.1. Ông Trump dự kiến có bài phát biểu tại CPAC sau khi nhiều chính sách của ông đã bị Tổng thống Biden đảo ngược, trong đó có quyết định ngăn chặn việc xây dựng bức tường ở biên giới phía nam và nới lỏng các chính sách về tị nạn.
Còn về vấn đề Trung Quốc, ông Biden hôm 5.2 đã khẳng định chính phủ sẽ “đối đầu những thách thức đặt ra đối với sự thịnh vượng, an ninh và các giá trị dân chủ từ đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất: Trung Quốc”.
Mặt khác, ông Biden cũng khẳng định Washington vẫn sẵn sàng “hợp tác với Trung Quốc nếu Mỹ có lợi ích”, ám chỉ vấn đề khí hậu và đại dịch Covid-19.
Bài phát biểu của ông Trump tại CPAC sẽ được nhiều người theo dõi để xem ông có hé lộ tín hiệu về khả năng tái tranh cử vào năm 2024 hay không.
Tuy nhiên, một số nguồn tin tiết lộ với Fox News rằng ông Trump có thể sẽ không đưa ra thông báo về tái tranh cử tổng thống trong lần phát biểu sắp tới.
Hồi tuần trước, một nguồn tin tiết lộ với Fox News rằng khi phát biểu tại CPAC, cựu Tổng thống Trump sẽ nói về tương lai của đảng Cộng hòa (GOP) và phong trào bảo thủ”, cũng như chính sách ân xá và biên giới của Tổng thống Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.