Chó robot bắt đầu tham gia tập trận với không quân Mỹ

10/09/2020 22:52 GMT+7

Theo thông tin Không quân Mỹ công bố hôm 3.9, chó robot 4 chân được triển khai bên ngoài máy bay để dò tìm các mối đe dọa trước khi binh sĩ ra ngoài chiến đấu.

Những con chó robot 4 chân này chỉ là một mắt xích thuộc Hệ thống Quản lý Chiến trận Tiên tiến (ABMS) của quân đội Mỹ. ABMS dùng trí tuệ nhân tạo, nhanh chóng phân tích dữ liệu để phát hiện và chống lại các mối đe dọa đối với quân đội Mỹ và các cuộc tấn công tiềm năng nhắm vào Mỹ.
Tập trận ABMS mới nhất diễn ra từ 31.8 - 3.9, bao gồm tất cả binh chủng của quân đội Mỹ tại 30 địa điểm khắp nước này.

Chó robot Vision 60 UGV tập trận cùng Không quân Mỹ.

Không quân Mỹ

Căn cứ không quân Nellis ở bang Nevada là nơi diễn ra tập trận của các chiến binh chó robot Vision 60 UGV do công ty Ghost Robotics ở Philadelphia phát triển.
Loại robot này được giới thiệu là có khả năng hoạt động ở mọi địa hình và môi trường, cũng như có thể thích ứng với việc mang hàng loạt cảm biến và vô tuyến. Trong tương lai, các con robot này có thể đóng vai trò thiết yếu trong “chuỗi giết chóc" của Không quân Mỹ.
Tướng John Raymond, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Không gian cho biết: “Chúng tôi đang khám phá cách sử dụng hệ thống ABMS để nhanh chóng kết nối các cảm biến với tất cả vũ khí trên khắp các chiến trường trong tình huống bị đe dọa. Việc hoàn thiện các khái niệm và khả năng là cần thiết để chiến đấu và giành chiến thắng trong thời đại thông tin".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.