Chịu 'cầm tù' trong resort để mở đường cho du lịch trong thời Covid-19?

21/04/2021 14:11 GMT+7

Gần 200 khách du lịch Hà Lan đã đến đảo Rhodes ( Hy Lạp ) và tự nguyện cách ly trong một khu nghỉ mát ở đây trong 8 ngày như một phần của cuộc thử nghiệm, xem rằng liệu các kỳ nghỉ an toàn có thể được tổ chức trong đại dịch Covid-19 hay không.

khoảng 200 khách du lịch Hà Lan đã đến đảo Rhodes (Hy Lạp) để cách ly tự nguyện trong 8 ngày tại một khu nghỉ mát bãi biển. Tại đây, họ sẽ được sử dụng hồ bơi, nhà hàng và các tiện nghi khác của khách sạn. Và chỉ có vậy thôi. Không có chuyện đi dạo dọc theo bãi biển, không tiếp xúc, giữ khoảng cách ít nhất 1,5m với các vị khách khác, và khi trở lại Hà Lan phải cách ly tại nhà ít nhất 5 ngày.
Đây không đơn thuần là một kỳ nghỉ trên đảo Rhodes mà là một cuộc thử nghiệm được tổ chức bởi công ty lữ hành Sunweb và chính phủ Hà Lan, để xem xét xem liệu có thể tổ chức các kỳ nghỉ lễ an toàn hay giữa lúc ngành du lịch tại Hy Lạp bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19.

Các nhóm du khách không được tiếp xúc hay đứng gần hơn 1,5m với các nhóm khác

Reuters

Bất chấp những hạn chế, nhu cầu tham gia vẫn rất cao - có khoảng 25.000 người đã đăng ký với hi vọng nhận được một tấm vé trị giá 475 USD để đến khu nghỉ mát Mitsis Grand Hotel Beach. Nhưng đối với người dân trên đảo Rhodes, cuộc thử nghiệm này gây ra nhiều tranh cãi. Phó thị trưởng du lịch xem đây là một bước tiến, nhưng nhiều người vẫn lo lắng cho rằng nó không giúp ích gì cho các doanh nghiệp bên ngoài các khu nghỉ dưỡng, chẳng hạn như nhà hàng địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.