Chính trị gia Nga Alexei Navalny bị 'đầu độc' qua chai nước tại khách sạn?

18/09/2020 11:55 GMT+7

Chính trị gia đối lập Alexei Navalny đã bị đầu độc bởi một chai nước trong phòng khách sạn của mình ở thành phố Tomsk (Siberia) chứ không phải tại sân bay như nhiều dự đoán trước đây.

Hôm 17.9, nhóm của chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny nói rằng chất độc thần kinh Novichok được sử dụng để đầu độc ông đã được phát hiện trên một chai nước rỗng từ phòng khách sạn tại thành phố Tomsk (Siberia). Điều này cho thấy rằng ông đã bị đầu độc ở đó chứ không phải ở sân bay như nhiều người đã nghĩ.
Một đoạn video được đăng tải trên tài khoản Instagram của ông Navalny, cho thấy các thành viên trong nhóm lục soát phòng của ông tại khách sạn Xander ở Tomsk vào ngày 20.8, đóng một số chai nước khoáng rỗng hiệu “Holy Spring” cùng với các vật dụng khác, sau khi ông bị ốm trong hoàn cảnh đáng ngờ.

Khung cảnh bên trong khách sạn Xander ở Tomsk (Siberia) nơi ông Alexei Navalny từng ở

Reuters

Chính trị gia này đã được đưa đến thủ đô Berlin (Đức) để điều trị. Đức nói rằng ông đã bị đầu độc bởi chất độc thần kinh Novichok thời Liên Xô cũ. Nhưng Nga cho biết họ không thấy bằng chứng nào chứng minh ông bị đầu độc.
Hiện Đức đã yêu cầu Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) điều tra. Các chuyên gia của cơ quan này cho biết họ đã thu thập các mẫu y sinh từ ông Navalny để phân tích. Kết quả sẽ được chia sẻ với chính phủ Đức, quốc gia đã yêu cầu cơ quan này giữ bí mật vai trò của mình trong vụ việc. Novichok thuộc loại hóa chất cực độc. Lệnh cấm đối với chất độc này đã có hiệu lực kể từ đầu tháng 6.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.