Chính quyền Tổng thống Trump cấm mọi hãng bay từ Trung Quốc đến Mỹ

04/06/2020 16:16 GMT+7

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ cấm các công ty hàng không Trung Quốc bay sang Mỹ, bắt đầu có hiệu lực vào ngày 16.6 trong diễn biến căng thẳng mới nhất giữa Washington và Bắc Kinh.

Thêm một đợt leo thang căng thẳng khác giữa Washington và Bắc Kinh khi trong hôm 3.6, Nhà Trắng ra lệnh cấm các hãng hàng không Trung Quốc bay vào Mỹ, bắt đầu từ ngày 16.6. Theo Bộ Giao thông Mỹ, Trung Quốc đã không tuân thủ thỏa thuận hiện có về các chuyến bay giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Cho đến thời điểm này, giữa đại dịch Covid-19 các chuyến bay thương mại và thuê bao của Trung Quốc vẫn được phép bay vào Mỹ, chủ yếu để đưa du học sinh Trung Quốc về nước, nhưng Trung Quốc vẫn chưa cho phép các hãng hàng không Mỹ như Delta Air Lines và United Airlines nối lại đường bay đến Trung Quốc. Hai công ty này đã khiếu nại với Nhà Trắng.

Một nhân viên đeo khẩu trang ở quầy của hãng hàng không China Eastern tại Sân bay Quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 20.2

Reuters

Các hãng hàng không lớn của Mỹ đã tự nguyện dừng các chuyến bay chở khách giữa hai nước vào tháng 2 sau khi Tổng thống Trump cấm nhập cảnh mọi hành khách từ Trung Quốc mà không phải công dân Mỹ nhưng các chuyến bay chở hàng vẫn được tiếp tục.
Trong một thông báo chính thức, Bộ Giao thông Mỹ cho biết Trung Quốc không thể cung cấp thời gian sẽ cho phép các hãng vận tải Mỹ khôi phục đường bay. Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington vẫn chưa phản hồi về thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.