Chính phủ Anh bỏ ý tưởng "miễn dịch cộng đồng" với Covid-19 sau nghiên cứu bi quan này

19/03/2020 04:00 GMT+7

Một nghiên cứu gần đây đã khiến chính phủ Anh thay đổi lập trường chống dịch Covid-19 , và từ tuần này bắt đầu áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn.

Nghiên cứu do Đại học Hoàng gia Anh thực hiện đưa ra kịch bản xấu nhất: hàng trăm ngàn người thiệt mạng vì dịch Covid-19, dịch vụ y tế quá tải vì số lượng lớn các bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ Ý - quốc gia châu Âu bị dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề nhất - và so sánh ảnh hưởng tiềm năng của dịch Covid-19 với dịch cúm năm 1918 và kết luận đợt bùng phát dịch Covid-19 có thể khiến hơn nửa triệu người tử vong tại Anh.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 có thể khiến nửa triệu người tử vong tại Anh.

Reuters

Nhưng các nhà khoa học nói nếu áp dụng các biện pháp cô lập dịch Covid-19, bao gồm quyết liệt hạn chế giao tiếp xã hội, đường cong và đỉnh dịch sẽ được san bằng.
Ngày 16.3, Thủ tướng Boris Johnson công bố lệnh "đóng cửa" sinh hoạt xã hội, yêu cầu những người dễ bị nhiễm bệnh tự cô lập trong vòng 12 tuần.

Anh bắt đầu áp dụng nhiều biện pháp chống dịch Covid-19 quyết liệt hơn.

Reuters

Chính phủ ông Johnson bị nhiều chuyên gia y tế chỉ trích vì chậm trễ cũng như không đủ mạnh tay trong công tác chống dịch.
Ngày 16.3, Anh cho biết đã đẩy nhanh các kế hoạch dựa trên "lời khuyên của các chuyên gia". Tuy nhiên, theo nguồn tin liên quan, chính nghiên cứu trên đã giúp thay đổi lập trường chống dịch Covid-19 của chính phủ Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.