Chiến hạm Nga nào theo dõi tàu tuần duyên Mỹ ở Biển Đen?

10/05/2021 17:22 GMT+7

Cơ quan Biên phòng Quốc gia Ukraine vừa công bố hình ảnh tàu tuần tra Pavel Derzhavin của hải quân Nga theo dõi tàu tuần tra USCGC Hamilton (WMSL 753) của Lực lượng Tuần duyên Mỹ ở Biển Đen.

Theo kế hoạch tập trận chung, các tàu chiến của Mỹ và Ukraine phối hợp hành động trong nhóm tác chiến quốc tế. Cuộc tập trận này đã được giám sát chặt chẽ bởi 2 tàu tuần tra biên giới thuộc dự án Okhotnik của Nga và tàu tuần tra Pavel Derzhavin.
Tàu Pavel Derzhavin, mang số hiệu 363, là chiếc tàu thứ 3 thuộc đề án 22160 được đóng mới. Các tàu tuần tra thuộc đề án 22160 do cục thiết kế Severnoye (Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất) thiết kế. Đây là những con tàu đầu tiên của Nga được phát triển theo nguyên tắc thiết kế mô đun.

Tàu Pavel Derzhavin, mang số hiệu 363, được Hải quân Nga biên chế hồi tháng 11.2020

TASS

Cũng theo thiết kế, tàu được trang bị hệ thống vô tuyến và sonar tiên tiến nhất, với lượng vũ khí hùng hậu gồm tên lửa hành trình Kalibr-NK, một pháo AK-176 cỡ nòng 76,2 mm, 2 súng phóng lựu và 2 súng máy. Tàu cũng có thể mang theo trực thăng, xuồng cao tốc.
Hạm đội Biển Đen của Nga đã tiến hành tập trận hải quân hôm 4.5 sau khi một tàu tuần duyên Mỹ đi vào khu vực giữa thời điểm căng thẳng Nga-phương Tây gia tăng.
Nga cũng tuyên bố: “Lực lượng và phương tiện ở Biên Đen đã bắt đầu theo dõi tàu USCGC Hamilton, tiến vào Biển Đen hôm 27.4”. Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ xác nhận tàu Hamilton đã đi vào Biển Đen “để hỗ trợ các đồng minh và đối tác NATO”.
Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh việc các cường quốc ngoài khu vực hiện diện quân sựBiển Đen “không tạo điều kiện cho sự ổn định của khu vực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.