Châu Âu khuyến khích phụ nữ làm phi hành gia

18/02/2021 09:24 GMT+7

Cơ hội mở ra cho các phi hành gia tương lai trên toàn thế giới sau khi Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) thông báo đợt tuyển dụng mới nhất.

Vũ trụ không còn là giới hạn sau khi Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) thông báo tuyển dụng thế hệ phi hành gia kế tiếp.
Lần đầu tiên trong hơn 10 năm, ESA kêu gọi các ứng viên nộp đơn ứng tuyển vào vị trí phi hành gia.
ESA cũng mạnh mẽ khuyến khích phụ nữ ứng tuyển và đang xem xét cách bổ sung người khuyết tật vào đội ngũ phi hành gia nhằm nâng cao tính đa dạng của phi hành đoàn.
Các ứng viên sẽ có hai tháng để ứng tuyển: từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 5.
Điều kiện tiên quyết là các ứng viên phải có bằng thạc sĩ lĩnh vực khoa học tự nhiên hoặc toán học.

Thế hệ phi hành gia Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) năm 2009.

Chụp màn hình ESA

Jan Worner, Giám đốc Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA): “Chúng tôi đã có phi hành gia từ đợt tuyển chọn trước, và họ vẫn hoạt động tích cực, và tôi cũng muốn được nhìn thấy họ bay vào quỹ đạo, du hành vũ trụ lần nữa. Nhưng đồng thời, chúng tôi cũng cần thêm những nhà du hành mới để đảm bảo sự vận hành liên tục”
Quy trình tuyển chọn gồm 6 vòng, trong đó sẽ có vòng kiểm tra kiến thức về khoa học và kĩ thuật, năng lực thể chất và khả năng chịu đựng áp lực.
Tim Peake, phi hành gia Anh: “Khi nhìn vào những điều chúng tôi làm với các chuyến bay du hành vũ trụ, tôi thấy rất ấn tượng. Chúng tôi vượt qua các giới hạn, chúng tôi yêu cầu nhiều hơn về kĩ thuật, về các nhà khoa học, về các phi hành gia và tất cả mọi người. Và như thế, trở thành một phần trong đội ngũ quốc tế có thể tạo ra sự khác biệt này là một đặc ân lớn, một đặc ân thực sự.”
Có 8.000 ứng viên nộp đơn vào đợt tuyển dụng của ESA hồi năm 2008, trong đó chỉ có 10 người lọt vào vòng tuyển chọn cuối cùng.
Lần này, ESA đang tìm kiếm để bổ sung thêm 26 phi hành gia thường trực và dự bị vào đội của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.