Cảnh sát Minnesota bắn nhầm súng làm thanh niên da đen thiệt mạng

13/04/2021 22:55 GMT+7

Tình trạng bất ổn dân sự diễn ra ở vùng ngoại ô thành phố Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ) trong đêm 12.4 sau khi cảnh sát trưởng thành phố cho biết một cảnh sát bắn chết một thanh niên da đen vì nổ nhầm súng trong lúc dừng kiểm tra.

Tối 12.4, hàng trăm người biểu tình đã bất chấp trời mưa như trút nước và lệnh giới nghiêm, tham gia đụng độ với cảnh sát mặc đồ chống bạo động. Bóng tối bao trùm quanh trụ sở cảnh sát ở Trung tâm Brooklyn, Minnesota.
Một đám đông đã tràn lên phá hàng rào tạm được dựng lên để ngăn người biểu tình, một số ném chai lọ trong khi cảnh sát đáp trả bằng hơi cay và có thể là cả đạn nhựa. Nhiều người biểu tình đã đến sau khi dự một buổi cầu nguyện ngoài trời dành cho gia đình, bạn bè và những người ủng hộ nạn nhân Daunte Wright.

Hơi cay được bắn ra trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát ở Trung tâm Brooklyn, Minnesota (Mỹ)

Reuters

Trong vụ nổ súng, cảnh sát đã ngừng xe của Wright vì giấy phép đăng ký xe đã hết hạn, trước khi ra lệnh bắt giữ anh ta. Cảnh sát trưởng thành phố cho biết các báo cáo ban đầu cho thấy viên cảnh sát định bắn Wright bằng súng điện, nhưng đã bắn nhầm bằng súng ngắn. Bà Katie Wright, mẹ của nạn nhân, nghi ngờ về lời biện minh đó.
Trong lễ tưởng niệm hôm 12.4 tại nơi Wright bị bắn chết, những người thân nói nạn nhân là một người cha nhân hậu, người đã làm nhiều công việc để nuôi cậu con trai 2 tuổi của mình. Cảnh sát đã bắn Wright, Kim Potter, đã bị đình chỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.