Cảnh sát lăm lăm tiểu liên phá tiệc 600 người giữa lúc dịch Covid-19 hoành hành Brazil

14/03/2021 23:26 GMT+7

Cảnh sát đã đột kích vào một bữa tiệc bất hợp pháp với gần 600 người trong một hộp đêm không cửa sổ ở Sao Paulo, trong lúc việc bất chấp các quy tắc giãn cách xã hội đã khiến ổ dịch tại Brazil bùng phát .

Nhà chức trách Brazil đang tăng cường các biện pháp hạn chế khi số ca Covid-19 ở nước này tăng lên mức kỷ lục. Thành phố Sao Paulo đã thực hiện các động thái ngày càng mạnh mẽ, bao gồm cả các cuộc truy quét, để ngăn chặn các bữa tiệc về đêm nổi tiếng tại thành phố.
Mang theo rìu và súng trường tấn công, các sĩ quan cảnh sát đã phá cửa hộp đêm ở quận Capao Redondo của thành phố. Hàng trăm thanh niên tham gia tiệc tùng, chỉ một số ít đeo khẩu trang, bất ngờ khi cảnh sát tắt nhạc và bắt giữ những người tổ chức.

Cảnh sát canh giữ đám đông tham gia bữa tiệc bất hợp pháp tại Sao Paulo (Brazil)

Reuters

Những người tham gia bị buộc phải rời khỏi nơi đây. Có những người chỉ trích cảnh sát vì giải tán bữa tiệc, cho rằng mình đã đóng thuế đầy đủ, biết những rủi ro “nhưng chúng tôi cũng phải làm chuyện gì vui trong cuộc sống chứ.”
Cảnh sát cho biết cuộc truy quét đã phá cuộc vui nhưng sẽ cứu sống được nhiều người khác. Chỉ trong tuần qua, Covid-19 đã khiến hơn 12.000 người chết tại Brazil, là số ca tử vong cao nhất thế giới, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại nước này lên 275.000 người. Hiện số ca tử vong tại Brazil chỉ đứng sau Mỹ, nơi dịch đang có dấu hiệu thuyên giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.