Cảnh sát Ấn Độ bắn chết 4 nghi phạm cưỡng hiếp, giết người khi phục dựng hiện trường

08/12/2019 14:47 GMT+7

Hôm 6.12, cảnh sát Ấn Độ đã bắn chết 4 người đàn ông, là các nghi phạm hiếp dâm và giết chết một bác sĩ thú y 27 tuổi ở thành phố Hyderabad. Gia đình nạn nhân và người dân đã hoan hô hành động này.

Những tràng pháo tay, hò hét đến từ gia đình và bạn bè của nữ bác sĩ thú y 27 tuổi, người đã bị cưỡng hiếp và sát hại sau khi 4 người đàn ông bị cáo buộc là thủ phạm bị cảnh sát Ấn Độ bắn chết hôm 6.12.
Cảnh sát cho biết họ đã đưa các nghi phạm, gồm hai tài xế xe tải và hai người dọn dẹp xe tải trong độ tuổi từ 20 đến 26, đi dựng lại hiện trường hôm đó. Nhưng khi nhóm nghi phạm cố giật vũ khí của cảnh sát, họ đã bị bắn chết trong vụ đấu súng khiến hai cảnh sát bị thương.

Người dân thắp nến tưởng niệm nữ bác sĩ thú y bị cưỡng hiếp và sát hại

Reuters

Tin tức được gia đình nạn nhân và nhiều người dân hoan hô nhiệt liệt vì họ cảm thấy phẫn nộ trước những tội ác chống lại phụ nữ ở nước này. Ngày 6.12, một đám đông tụ tập tại nơi xảy ra nổ súng để chúc mừng một số hô to “cảnh sát muôn năm”, tung hoa vào xe cảnh sát.
Tuy nhiên cũng có những người e ngại về “công lý không qua xét xử”. Rukmini S - một nhà báo Ấn Độ - lập luận rằng việc từ bỏ luật pháp sẽ không khiến phụ nữ an toàn hơn.

Nhiều cuộc tuần hành diễn ra để phản đối các tội ác chống lại phụ nữ ở Ấn Độ

Reuters

Theo thống kê của chính phủ, có hơn 32.500 trường hợp cưỡng hiếp được tố giác với cảnh sát chỉ trong năm 2017, tương đương 90 ca/ngày. Một số nạn nhân và gia đình của họ đã bị tấn công vì quyết tâm kiện những nghi phạm có quyền lực.
Ngày 5.12, một nạn nhân cưỡng hiếp đã bị thiêu sống khi đang trên đường đến tòa án tại bang Uttar Pradesh. Hiện Thủ tướng Narendra Modi vẫn chưa có phản hồi nào về vụ việc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.