Cảng du lịch Cannes sẵn sàng đuổi du thuyền nếu gây ô nhiễm

29/09/2019 15:00 GMT+7

Thành phố Cannes (Pháp) thông báo bắt đầu từ tháng 1.2020 sẽ áp dụng kiểm tra mức lưu huỳnh 0,1% đối với nhiên liệu của các tàu cập cảng thành phố. Nhiều tàu du lịch có nguy cơ bị cấm thả khách xuống cảng của Cannes vì gây ô nhiễm cao.

Thành phố Cannes, nơi có cảng tàu du lịch lớn thứ tư của Pháp, sẽ cấm phần lớn các tàu du lịch nhằm cải thiện chất lượng không khí tại đây.

Bến cảng của thành phố Cannes, Pháp nhìn từ trên cao

Unsplash

Không chỉ áp dụng kiểm tra mức lưu huỳnh 0,1% đối với nhiên liệu của các tàu cập cảng thành phố, Cannes có thể cấm các hành khách xuống cảng thành phố. Thị trưởng David Lisnard nói: "Lệnh cấm này không chống lại du thuyền, nó chỉ chống lại ô nhiễm".
Theo chính sách không khí sạch của Liên minh châu Âu, lệnh kiểm tra nồng độ lưu huỳnh đã được áp dụng tại biển Baltic, Biển Bắc và các cảng tại eo biển Manche, dự kiến sẽ được áp dụng tại Địa Trung Hải.
Các tàu du lịch tiêu tốn nhiên liệu dầu chứa nồng độ oxit lưu huỳnh gấp 2.000 lần so với diesel thông thường. Mức tăng trưởng theo cấp số nhân của ngành công nghiệp tàu du lịch thường bị cư dân các thị trấn du lịch lên án và tạo ra nhiều nguy cơ đối với môi trường.
Theo các báo cáo của Hiệp hội Quốc tế các hãng tàu du lịch (CLIA), trong năm 2019, có khoảng 30 triệu du khách dự kiến di chuyển bằng gần 300 con tàu trong khi 10 năm trước, con số này là 17,8 triệu du khách.
Tháng 7.2019, Hãng du thuyền Na Uy, đại diện cho 40% phương tiện giao thông hàng hải tại Cannes, cùng các quan chức địa phương kí thỏa thuận theo đó các công ty tàu du lịch hoạt động thân thiện với môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.