Cận cảnh 'vùng đỏ' - vùng kiểm soát chặn dịch Covid-19 tại miền bắc nước Ý

27/02/2020 04:00 GMT+7

Gần một trong những thị trấn nhỏ bị cách ly ở miền bắc Italy hôm 24.2, nhiều xe cộ xếp hàng chờ đợi để được cảnh sát kiểm tra. Ý là quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự bùng phát của virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.

Ô tô và xe tải đang tiếp cận nơi gọi là “vùng đỏ” tại thị trấn Casalpusterlengo, thuộc tỉnh Lombardy, miền bắc nước Ý chờ đợi để được cảnh sát kiểm tra thân nhiệt.
Casalpusterlengo là một trong gần 10 thị trấn ở vùng gần Milan, nơi được xem là thủ đô tài chính của nước Ý. Có dân số gần 50.000 người, nơi đây đã được kiểm dịch Covid-19 hiệu quả, với các biện pháp tương tự đã được áp dụng cho thị trấn nhỏ ở tỉnh Veneto lân cận.

Nhân viên an ninh mang khẩu trang tại "vùng đỏ" Casalpusterlengo, miền bắc nước Ý hôm 26.2

Reuters

Ý là quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự bùng phát của virus corona chủng mới. Hiện tại nước này đã ghi nhận 11 trường hợp tử vong vì dịch Covid-19, hầu hết xảy ra ở miền bắc – tâm dịch tại Ý. Các nhà chức trách đã đóng cửa các trường học, trường đại học, bảo tàng và rạp chiếu phim trong ít nhất một tuần cũng như cấm các cuộc tụ họp đông người bao gồm lễ hội carnival nổi tiếng tại Venice.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.