Các điểm hỏa táng, mai táng ở Ấn Độ đuối sức trước số ca Covid-19 tử vong quá cao

28/04/2021 15:30 GMT+7

Nhà chức trách ở thủ đô New Delhi ( Ấn Độ ) đã phải bổ sung các bệ tạm cho các lò hỏa táng đang quá tải và chật vật xử lý làn sóng nạn nhân tử vong vì Covid-19 .

Tại đất nước Ấn Độ đang bị đại dịch Covid-19 tàn phá, cảnh tượng nghiệt ngã này khiến người chứng kiến không khỏi xót xa: hàng dài xác chết đang được hỏa thiêu trên các bệ tạm khi các khu hỏa táng đã trở nên quá tải.
Cảm giác choáng váng trước số người chết ngày càng đông, xe cấp cứu chở thi thể nạn nhân xếp hàng dài hàng giờ đồng hồ. Một tài xế xe cứu thương nói: “Trước đây rất ít thi thể (của nạn nhân Covid-19) đến đây để hỏa táng, nhưng bây giờ phải đợi hai giờ. Chúng tôi đã ngồi ở đây hơn ba giờ rồi.”

Một nhân viên y tế mặc thiết bị bảo hộ cá nhân đi ngang qua giàn hỏa táng những bệnh nhân chết vì Covid-19 trong một lễ hỏa táng hàng loạt tại một lò hỏa táng ở New Delhi (Ấn Độ), ngày 26.4

Reuters

Trên khắp New Delhi, ngày càng có nhiều người chuyển sang các cơ sở tạm bợ, đảm nhận việc chôn cất và hỏa táng hàng loạt. Những người đưa tang hướng tới các bãi đậu xe và công viên khi nhiều gia đình ngày càng tuyệt vọng không biết phải chôn cất những người thân yêu của họ ở đâu.
Giữa lúc cuộc khủng hoảng y tế ngày càng trầm trọng, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 27.4 đã lên kế hoạch hỗ trợ Ấn Độ và cho biết ông dự định sẽ chia sẻ vắc xin với nước này và những nước khác. Tính đến ngày 27.4, số người chết do Covid-19 tại Ấn Độ gần đạt mốc 200.000 người, với 2.771 trường hợp tử vong được ghi nhận trong 24 giờ trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.