Các con của Bill Gates-Melinda Gates sẽ chỉ thừa kế 'một phần rất nhỏ' tài sản

04/05/2021 17:29 GMT+7

Tỉ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates vừa tuyên bố sẽ ly hôn sau gần 30 năm cùng chung sống. Tuy nhiên, số tài sản mà 3 người con của họ được thừa kế cũng là mối quan tâm của rất nhiều người.

Tỉ phú Bill Gates và bà Melinda French đã làm đám cưới tại một sân golf ở đảo Lanai, bang Hawaii (Mỹ) vào ngày 1.1.1994. Tuy nhiên, sau hơn 27 năm chung sống, cặp đôi này đã thông báo trên Twitter rằng họ sẽ ly hôn. Thông tin này được đưa ra chỉ một tuần sau khi hai người xuất hiện cùng nhau trong một sự kiện trực tuyến dành cho các nhân viên y tế.
Theo thông cáo chung đăng trên 2 tài khoản chính thức của 2 người: “Sau nhiều suy nghĩ và nỗ lực vì mối quan hệ, chúng tôi đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân.”

Thông cáo về việc ly hôn được đăng trên tài khoản Twitter.

Chụp màn hình

“Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi nấng 3 đứa con tuyệt vời và xây dựng một quỹ hoạt động khắp thế giới giúp mọi người có cuộc sống lành mạnh và hữu ích. Chúng tôi tiếp tục chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ, nhưng không còn tin rằng chúng tôi vẫn có thể bên nhau trong chặng đường đời sắp tới. Chúng tôi mong có không gian và sự riêng tư cho gia đình mình khi bắt đầu cuộc sống mới này,” theo thông cáo.
Sau gần 30 năm chung sống, vợ chồng tỉ phú Bill Gates có chung 3 người con, con gái cả Jennifer (25 tuổi), con trai thứ Rory (21 tuổi), và con gái út Phoebe (18 tuổi).

Ba người con của vợ chồng tỉ phú Bill Gates theo thứ tự từ trái qua: Jennifer Gates, Rory Gates, và Phoebe Gates.

Chụp màn hình

Jennifer Gates là một sinh viên y khoa. Từng tốt nghiệp tại Đại học Stanford năm 2018 với tấm bằng cử nhân ngành nhân sinh học, cô đã tiếp tục theo học bác sĩ tại trường y ở thành phố New York.
Cô đã đính hôn với Nayel Nassar, một vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp người Ai Cập hồi tháng 1.2020.
Cô từng chia sẻ: “Tôi may mắn được sinh ra trong môi trường cực kỳ ưu đãi, và tôi nghĩ việc của tôi là sử dụng những cơ hội và học tập từ bố mẹ mình để tìm hiểu những thứ mà tôi đam mê, và hy vọng rằng sẽ giúp cho thế giới trở nên tốt hơn một chút.”
Con trai thứ Rory Gates được cho là đang học luật.
Bà Melinda từng nhắc đến con trai trong tạp chí Time rằng: “Rory là một đứa trẻ có lòng trắc ẩn và tò mò. Nó thông minh, hiểu biết cũng như nắm rất rõ về những vấn đề mà nó quan tâm.”
“Rory là một đứa con trai tốt và là một người anh tốt. Nó thừa hưởng sự đam mê trò chơi xếp hình từ bố mẹ. Nhưng một trong những điều làm tôi tự hào nhất về con trai mình chính là Rory là một người ủng hộ nữ quyền,” bà chia sẻ.
Trong khi đó, con gái út của cặp vợ chồng là cô Phoebe Gates đang theo học tại trường nghệ thuật danh giá Juilliard nổi tiếng tại Mỹ.
Tỉ phú Bill Gates xếp thứ 4 thế giới về độ giàu có của mình, với khối tài sản lên đến 124 tỉ USD. Tuy nhiên, con của ông sẽ không được thừa kế số tài sản khi ông qua đời. Trên thực tế, cặp vợ chồng tỉ phú này đã nuôi dạy con cái của họ giản dị đến mức ngạc nhiên.
Cả ba con đều không được cho phép sử dụng điện thoại cho đến năm 14 tuổi, và phải giúp bố mẹ rửa chén mỗi tối.
Mỗi người con sẽ chỉ được thừa kế 10 triệu USD vì tỉ phú Bill Gates đã nói rõ rằng, các con của ông sẽ chỉ nhận được “một phần rất nhỏ” từ khối tài sản của mình, số còn lại sẽ được hiến cho quỹ từ thiện.

Mỗi người con sẽ chỉ được thừa kế 10 triệu USD từ khối tài sản của cha mẹ mình.

Chụp màn hình

Dù cuộc sống của hai vợ chồng nhà Bill Gates có vẻ rất êm ấm, ông đã phải chật vật tìm cách cân bằng giữa gia đình và công việc.
Năm 2019, bà Melinda từng chia sẻ rằng: “Lúc này chúng tôi đã có thêm nhiều chuyện để cùng nhau cười đùa rồi. Và thật sự là tôi vẫn nhớ có những ngày tháng cực kỳ khó khăn trong cuộc sống hôn nhân của mình, đến mức phải nghĩ "Liệu mình tiếp tục được không'”.
Nhà sáng lập tập đoàn Microsoft trở thành tỉ phú trẻ nhất vào năm 1987, khi ông 31 tuổi. Cùng năm đó, ông đã gặp bà Melinda. Sáu năm sau họ cưới nhau, và đó không phải là quyết định dễ dàng đối với nhà tỉ phú.
Lý do, theo bà Melinda từng chia sẻ, là vì ông lo ngại rằng bản thân mình sẽ không thể cân bằng được giữa công việc và gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.