Các bệnh viện Pháp sắp căng hết sức, không còn chỗ giữa dịch Covid-19

28/03/2020 16:12 GMT+7

Châu Âu tiếp tục căng mình giải quyết các trường hợp nhiễm virus corona gây dịch Covid-19 trên khắp lục địa. Tây Ban Nha chứng kiến một vài dấu hiệu đáng mừng, nhưng các bệnh viện ở thủ đô Paris ( Pháp ) lại đang gặp nhiều căng thẳng.

Châu Âu tiếp tục cuộc chiến chống virus corona gây đại dịch Covid-19. Và một cảnh báo mới đến từ Pháp, khi chính phủ thông báo rằng các bệnh viện trong và xung quanh thủ đô Paris đang đạt đến điểm tới hạn và có thể sẽ không thể nhận thêm bệnh nhân trong vòng 48 giờ.
Khoảng 1.300 bệnh nhân đang ở trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt tại đây. Đỉnh dịch được dự đoán sẽ đến trong tháng 4.

Nhân viên thực hiện khử trùng đường phố bên ngoài một trạm tàu điện gần Paris (Pháp) để phòng virus corona lây lan

Reuters

Ở quốc gia láng giềng Tây Ban Nha, đã có tín hiệu đáng mừng. Dù số ca tử vong đã vượt mức 4.850 trong đêm, nhưng một quan chức y tế cấp cao cho biết tốc độ gia tăng số người tử vong hằng ngày đã bình ổn. Tây Ban Nha chỉ đứng sau Ý về số ca tử vong do Covid-19.
Tại Anh, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Ông đang tự cách ly tại văn phòng chính phủ ở phố Downing nhưng cho biết mình vẫn sẽ chỉ đạo các phản ứng của chính phủ trước sự bùng phát của dịch Covid-19.
Vương quốc Anh sẵn sàng sử dụng lính cứu hỏa để giúp cung cấp thực phẩm, thu gom xác chết và lái xe cứu thương nếu có nhu cầu. Biện pháp này càng làm tình hình thêm ảm đạm khi đỉnh dịch đang lấp ló trước mặt.
Nhưng cũng có một hình ảnh ấm lòng khi hàng ngàn người trên toàn nước Anh cùng hoan nghênh các nhân viên y tế nhằm bày tỏ sự ủng hộ cho lực lượng này.

Một người đàn ông Đức tự làm khẩu trang tại nhà giữa dịch Covid-19

Reuters

Trong khi đó, nước Đức đã đề xuất sử dụng kho dữ liệu lớn và theo dõi vị trí để cách ly người nhiễm virus corona, một khi các biện pháp giữ khoảng cách xã hội đã có thể làm chậm sự lây lan của virus. Còn Hungary, nơi dịch Covid-19 dự kiến sẽ lên đến đỉnh điểm trong tháng 6 hoặc 7, đang áp dụng lệnh phong tỏa kéo dài 2 tuần.
Virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 tính đến trưa 28.3 đã cướp đi sinh mạng của hơn 27.000 người trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.