Cá voi sát thủ bất ngờ tấn công tàu thuyền ở Tây Ban Nha

17/09/2020 16:06 GMT+7

Kể từ tháng 7.2020, đã có nhiều báo cáo về các vụ cá voi sát thủ tấn công tàu thuyền ngoài khơi Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha từ tháng 7.2020. Nhiều trường hợp còn gây thiệt hại và chấn thương đáng kể.

Hôm 14.9, dịch vụ cứu hộ hàng hải Tây Ban Nha đăng đoạn phim quay lại vụ tấn công mới nhất trong đó cá voi sát thủ "đùa giỡn" với một "nạn nhân" mới.
Những con cá voi này nhắm vào tàu thuyền từ khu vực eo biển Gibraltar, ở phía nam bán đảo Iberia, đến Galicia thuộc ngoài khơi tây bắc Tây Ban Nha giáp Đại Tây Dương.
Nhiều tàu thuyền sau khi bị tấn công đã phải yêu cầu giải cứu và được kéo vào bờ để sửa chữa.

Cứu hộ bờ biển Tây Ban Nha kéo một con thuyền vào bờ sau khi động cơ thuyền hư hại vì bị cá voi sát thủ tấn công.

Chụp màn hình clip

Hồi tháng 7, con thuyền dài trên 14 m của Victoria Morris bị một nhóm 9 con cá voi sát thủ vây quanh và liên tục húc vào thuyền trong hơn 1 giờ.
Những con cá xoay thuyền cô 180 độ, làm hư hại động cơ, khiến con thuyền trôi dạt vào các tuyến hàng hải trên eo biển Gibraltar và chờ đợi suốt 1,5 giờ mới được giải cứu.
“Âm thanh thật đáng sợ. Chúng húc vào sống thuyền, gây ra tiếng vang kinh khủng, tôi nghĩ chúng có thể làm lật thuyền”, theo nạn nhân Victoria Morris.

Cá voi sát thủ nổi tiếng với bản tính nghịch ngợm mỗi khi chạm trán với con người.

AP

Nhà sinh vật biển Rocio Espada thuộc Đại học Seville cho biết: “Tôi từng thấy những con cá voi này lớn lên từ khi còn bé tí, tôi biết chúng và tôi chưa từng thấy hay từng nghe về các cuộc tấn công”.
Lưu lượng thuyền đông đúc dọc bờ biển Iberia và việc đánh bắt quá mức có thể gây căng thẳng cho cá voi sát thủ, thường được biết đến với tính tò mò và nghịch ngợm khi chạm trán với con người. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân của các cuộc tấn công.
Nhà chức trách Tây Ban Nha cảnh báo các thủy thủ nên giữ khoảng cách với các khu vực có cá voi sát thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.