Bộ trưởng Thái Lan đòi 'đuổi' du khách phương Tây vì không chịu đeo khẩu trang giữa thời bùng phát virus corona

08/02/2020 17:02 GMT+7

Ngày 7.2, bộ trưởng y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho rằng các du khách phương Tây không đeo khẩu trang nên bị trục xuất khỏi Thái Lan vì gây nguy cơ cho người khác.

Ông Anutin Charnvirakul  chỉ trích các du khách "phương Tây" không đeo khẩu trang tại Thái Lan giữa đợt bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.
Du lịch Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nề vì lượng du khách Trung Quốc giảm mạnh, trong khi ngành này chiếm 18% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan. Thông thường người Trung Quốc chiếm 25% tổng số du khách thăm Thái Lan.
Tại Thái Lan, hiện đã có 25 ca nhiễm virus corona, 9 trong số đó đã hồi phục.

Thái Lan tổ chức phát khẩu trang miễn phí tại các trạm tàu điện đông đúc.

Reuters

Bộ trưởng Charnvirakul tham gia phát khẩu trang tại lối vào một trạm tàu điện đông đúc ở Bangkok. Ông than phiền du khách nước ngoài không lấy khẩu trang và cư xử kiểu "không quan tâm".
Ông Anutin chưa trả lời yêu cầu bình luận sau vụ việc nhưng đã xin lỗi trên trang Facebook vì "mất bình tĩnh sau khi nhiều người nước ngoài từ châu Âu không hợp tác trong chiến dịch phát khẩu trang".
Dự kiến trong năm 2020, số lượng khách Trung Quốc sẽ giảm khoảng 2 triệu người vì virus corona. Vì vậy, du khách Mỹ, châu Âu và các nước khác trở nên quan trọng hơn.
Các chuyên gia y tế cho biết khẩu trang có tác dụng trong trường hợp người đeo có triệu chứng, hoặc phải chăm sóc cho bệnh nhân. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới WHO nhấn mạnh nên rửa tay thường xuyên và tránh dùng tay chạm mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.