Biểu tình, bạo động lan ra nhiều thành phố Mỹ sau cái chết của người da màu

01/06/2020 13:16 GMT+7

Ngày 31.5, nhiều thành phố thuộc Mỹ trải qua thêm một đêm bất ổn vì biểu tình phản đối cái chết của George Floyd, một người da đen ở bang Minnesota.

Lệnh giới nghiêm không thể ngăn chặn đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và người biểu tình nổ ra tại nhiều nơi sau cái chết của George Floyd, một người da đen ở bang Minnesota, sau khi bị cảnh sát khống chế bạo lực khoảng một tuần trước.
Các cuộc phản đối ôn hòa ban đầu chuyển thành đập phá, cướp bóc và phóng hỏa kéo dài từ Baltimore đến Reno, từ Indianapolis đến Seattle, từ Louisville đến Washington D.C.

Một cửa hàng tại Seattle bị người biểu tình đập phá.

Reuters

Cảnh sát nhiều nơi dùng đạn cao su và hơi cay để giải tán người biểu tình. Một người đàn ông thậm chí nhắm bắn cung tên vào đám đông. Một số phóng viên đã trở thành mục tiêu tấn công.
Tại New York City, cảnh sát đã bắt giữ khoảng 350 người. Ngoài ra có 30 cảnh sát bị thương nhẹ.
Thị trưởng Bill de Blasio cho biết đang điều tra hành vi của cảnh sát, trong đó có các đoạn video đăng trên mạng xã hội quay lại cảnh xe SUV cảnh sát tông vào người biểu tình ở Brooklyn khi họ ném đá vào chiếc xe.

Nhiều người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ.

Reuters

Tổng thống Trump gọi người biểu tình là "côn đồ". Ngày 31.5, ông tuyên bố trên Twitter cá nhân rằng chính phủ Mỹ sẽ liệt nhóm chống phát xít Antifa vào danh sách tổ chức khủng bố. Nhưng chưa rõ liệu thành viên Antifa có tham gia biểu tình không.
Sau một đêm biểu tình làm tan hoang Atlanta, thị trưởng thành phố Keisha Lance Bottoms chỉ trích các tuyên bố của ông Trump làm bùng lên ngọn lửa chia rẽ nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.