Bị buộc tội tấn công tình dục, cựu huấn luyện viên huy chương vàng Olympic Mỹ tự sát

27/02/2021 09:52 GMT+7

Cựu huấn luyện viên thể dục dụng cụ Olympic Mỹ John Geddert, người có quan hệ với bác sĩ Larry Nassar của đội tuyển và bị buộc tội tấn công tình dục hôm 25.2, đã chết do tự sát .

Cựu huấn luyện viên thể dục dụng cụ đội tuyển Olympic Mỹ John Geddert vừa tự sát, sau khi bị buộc tội buôn người và tấn công tình dục hôm 25.2.
Ông Geddert có quan hệ với bác sĩ Larry Nassar của đội Thể dục dụng cụ Mỹ, người đã nhận hai án tù ở bang Michigan từ 40 đến 125 năm tù và 40 đến 175 năm tù vì tội quấy rối tình dục các nữ vận động viên thể dục trẻ. Ông Nassar cũng đang thụ án liên bang 60 năm vì tội danh khiêu dâm trẻ em.
Trước đó, vào ngày 25.2, ông Geddert đã bị buộc tội 20 tội danh buôn người, một tội danh tấn công tình dục cấp độ một và một tội danh tấn công tình dục cấp độ hai, cùng các tội danh liên quan khác.

Bác sĩ Larry Nassar trong phiên xử án tại Tòa án Hạt Eaton, bang Michigan (Mỹ), ngày 2.2.2018

Reuters

Ông Geddert từng huấn luyện đội tuyển nữ Mỹ, được gọi là “Fierce Five”, đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội năm 2012. Ngoài ra, ông cũng là chủ sở hữu cũ của Câu lạc bộ Thể dục dụng cụ Twistars Mỹ dành cho các vận động viên ưu tú, nơi bác sĩ Nassar điều trị cho các vận động viên thể dục.
Theo Văn phòng Tổng chưởng lý, lấy cớ huấn luyện, ông Geddert được cho là đã khiến nhiều phụ nữ trẻ bị lạm dụng, tấn công tình dục liên tục, trong đó ông cũng bỏ qua lời khuyên của các bác sĩ - ngoại trừ lời khuyên của Nassar, người đã phục vụ khoảng 20 năm trong đội của Geddert với tư cách bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.