Bệnh viện Đức hy vọng chữa trị Covid-19 bằng huyết tương miễn dịch

10/04/2020 13:00 GMT+7

Một phòng thí nghiệm tại Đức cho rằng mình đang đạt bước đột phá khả quan trong việc điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện đại học Erlangen ở phía nam nước Đức hy vọng có thể chữa trị các bệnh nhân Covid-19 nguy kịch nhất bằng cách tiêm huyết tương miễn dịch từ những bệnh nhân đã khỏi bệnh Covid-19 vào tĩnh mạch người bệnh.
Bác sĩ Holger Hackstein, trưởng khoa truyền máu bệnh viện Erlangen, cho biết huyết tương miễn dịch "có thể giúp các bệnh nhân vì chứa các kháng thể đặc biệt chống virus corona chủng mới và vì vậy cũng có khả năng ảnh hưởng tích cực lên các bệnh nhân đang nhiễm Covid-19".

Huyết tương từ các bệnh nhân đã hồi phục khỏi Covid-19 đang được thu thập tại Đức.

Reuters

Tuy nhiên, ông Hackstein nhấn mạnh dù ông hy vọng có thể sớm áp dụng liệu pháp này cho các bệnh nhân Covid-19 thì huyết tương miễn dịch vẫn không phải là vắc xin.
Công việc trước mặt là bắt đầu nhận huyết tương từ những bệnh nhân đã khỏi bệnh Covid-19, và phân tích để đảm bảo huyết tương không còn nhiễm virus corona nữa.
Tại Berlin, giám đốc trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Đức ca ngợi nỗ lực này là "một trong những cách tiếp cận đáng giá nhất" và "chắc chắn là đem lại nhiều hứa hẹn" trong cuộc chiến chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.