Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: tỉ phú Trump có đối thủ là tỉ phú Bloomberg

26/11/2019 20:00 GMT+7

Hôm 24.11, doanh nhân tỉ phú Michael Bloomberg , cựu thị trưởng thành phố New York, thông báo sẽ tham gia đường đua cho vị trí tổng thống Mỹ, trở thành ứng cử viên thứ 18 thuộc đảng Dân chủ đối đầu với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong kỳ bầu cử vào tháng 11.2020.

Doanh nhân tỉ phú Michael Bloomberg, cựu thị trưởng thành phố New York, đã chính thức bước vào cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ tham gia đường đua vốn đã chật chội của đảng Dân chủ. Ông Bloomberg cho rằng nước Mỹ “không thể nào phí thêm 4 năm nữa cho những hành động liều lĩnh và phi đạo đức của Tổng thống Trump”.

Ông Bloomberg từng là thị trưởng thành phố New York trong 3 nhiệm kỳ

Reuters

Việc tham gia tranh cử muộn cho thấy chiến lược chính của ông Bloomberg là bỏ qua các cuộc tranh đua đề cử sớm mà tập trung vào các bang tranh chấp có lượng đại biểu cao. Đây là chiến lược đắt đỏ, ông Bloomberg đã chỉ 37 triệu USD đăng quảng cáo tranh cử tại nhiều tiểu bang, bao gồm Texas và Illinois. Quảng cáo truyền hình đầu tiên của ông Bloomberg được phát ở bang Florida cam kết về chính sách bảo hiểm y tế.

Ông Bloomberg phát biểu tại cuộc họp báo hôm 25.11 với tư cách là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ

Reuters

Tỉ phú 77 tuổi này có thể tạo một cú lội ngược dòng để dẫn đầu so với các ứng cử viên cùng đảng Dân chủ, bao gồm 2 nhân vật trung dung Joe Biden và Pete Buttigieg cùng các thượng nghị sĩ cấp tiến Elizabeth Warren và Bernie Sanders. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng ông Bloomberg sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đuổi theo các đối thủ.
Gần đây, ông đưa ra lời xin lỗi vì từng cho triển khai chính sách cho phép cảnh sát New York được khám xét bất kỳ ai trên đường phố mà nạn nhân chủ yếu là người da màu và Mỹ La-tinh. Tỉ phú Bloomberg dự định bỏ qua các cuộc đua đề cử, dồn hết sức vào cuộc bầu cử sơ bộ, đây là chiến lược mà chưa từng có tổng thống đắc cử nào áp dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.