Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump, ứng viên Biden đều lôi kéo cử tri bỏ phiếu sớm

19/10/2020 14:04 GMT+7

Cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục vận động tranh cử ở các bang chiến địa, thúc giục người ủng hộ bỏ phiếu cho mình.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden thúc giục người ủng hộ đi bỏ phiếu sớm hôm 18.10 trong sự kiện vận động tổ chức ở Durham (bang Bắc Carolina). Bang này cho phép cử tri bỏ phiếu sớm từ ngày 15.10.
20% tổng số cử tri đã đăng ký ở các bang chiến địa cũng đã bỏ phiếu xong trong sáng 18.10. 
Cựu phó tổng thống cũng chỉ trích đối thủ Donald Trump vì tuyên bố “Mỹ đã vượt qua đại dịch Covid-19” hồi cuối tuần qua. Ông nhấn mạnh số ca mắc Covid-19 mới khắp nước Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua.
“Ông Trump nói tại một trong các cuộc vận động là chúng ta đã vượt qua đại dịch. Như ông tôi thường nói là “nếu ông nghĩ chúng ta đã vượt qua rồi thí đúng là ông bị điên”. Vượt qua cái gì chứ? Tình hình đang tệ hơn, mà ông ấy vẫn tiếp tục nói dối với chúng ta về mọi thứ”, ông Biden nói.
Trong khi đó, Tổng thống Trump tham gia một buổi lễ nhà thờ ở Las Vegas, bang Nevada – một bang chiến địa khác. Bang này cho phép cử tri bỏ phiếu sớm từ ngày 17.10.
Ông Trump nhận được nhiều ủng hộ từ cộng đồng Tin Lành. Một mục sư nói với ông Trump rằng Thượng Đế đã báo với mục sư ông Trump sẽ thắng cử trong cuộc đua năm 2020. Sau đó, ông Trump quyên 20 USD cho thùng tiền di động của nhà thờ.
Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử ông Trump cho biết ông dự kiến sẽ đi vận động mỗi ngày cho đến cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng được tổ chức vào ngày 22.10 ở bang Florida. Cụ thể ông sẽ dừng chân ở bang Bắc Carolina và Arizona.
Theo dự án theo dõi Bầu cử Mỹ của Đại học Florida, đến nay có gần 28 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm, trực tiếp lẫn qua thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.