Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump gọi đối thủ Biden là 'chính trị gia hủ bại', người ủng hộ đòi bắt giữ

18/10/2020 20:17 GMT+7

Ngày 17.10, Tổng thống Donald Trump tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch vận động tái tranh cử, đến thăm 3 bang, liên tục gọi đối thủ Joe Biden là “tội phạm” cần phải bắt giữ và khẳng định đảng Dân chủ chống lại người dân Mỹ.

Ngày 17.10, Tổng thống Donald Trump tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch vận động tái tranh cử, đến thăm 3 bang, liên tục gọi đối thủ Joe Biden là “tội phạm” cần phải bắt giữ và khẳng định đảng Dân chủ chống lại người dân Mỹ. Phát biểu tại thành phố Muskegon (bang Michigan), ông Trump cho rằng đảng Dân chủ muốn “xóa bỏ lịch sử Mỹ, xóa bỏ các giá trị Mỹ và phá hủy lối sống của người dân Mỹ”.
Ông phát biểu “Ông Biden là biểu tượng sống của tầng lớp chính trị hủ bại. Và cứ nhìn những chuyện ông ta làm đi, đó là tầng lớp chính trị hủ bại đã làm giàu cho bản thân trong khi làm cạn kiệt sức sống kinh tế của nước Mỹ.”

Những người tham dự lắng nghe khi Tổng thống Donald Trump phát biểu trong một cuộc vận động tranh cử tại Sân bay Quận Muskegon ở Muskegon, Michigan (Mỹ) ngày 17.10

Reuters

Ông nhắc lại những thuyết âm mưu và bài báo gây tranh cãi mới đây của tờ New York Post đưa ra cái gọi là bằng chứng tham nhũng liên quan con trai của ông Biden. Ông vừa dứt câu, đám đông đã cùng hô vang “nhốt ông Biden lại” để thể hiện sự không đồng tình với ứng cử viên từ đảng Dân chủ, ông Trump bật cười và đồng tình: “Hãy nhốt gia đình Biden. Hãy nhốt luôn Hillary Clinton lại”.
 Cũng tại đây, ông đã gọi ông Joe Biden là “ứng cử viên tổng thống tồi nhất lịch sử” và đùa rằng có thể ông sẽ phải rời khỏi nước Mỹ vì xấu hổ nếu để thua đối thủ trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Những người phản đối ông Trump và những người ủng hộ ông Biden tụ tập bên ngoài sự kiện tranh cử do ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tổ chức ở Cincinnati, Ohio (Mỹ) ngày 12.10

Reuters

Sau Michigan, Tổng thống Trump đến bang Wisconsin và thành phố Las Vegas (bang Nevada), kết thúc ngày vận động tái tranh cử bận rộn (17.10). Trong ngày 18.10, ông Trump sẽ tổ chức mít tinh ở thành phố Carson City, bang Nevada.
Trái lại, cựu phó tổng thống Biden dù không tiến hành chiến dịch vận động tranh cử rầm rộ nhưng lại dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò. Trong ngày 17.10, ông Biden ở nhà tại bang Delaware và không có bất kỳ sự kiện nào. Ông Biden sẽ phát biểu vận động tranh cử ở bang North Carolina vào ngày 18.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.