Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump đi vận động ở bang Florida, ông Joe Biden thuyết phục cử tri Michigan

17/10/2020 15:53 GMT+7

Một ngày sau sự kiện đối thoại với cử tri, cả hai ứng cử viên tổng thống Mỹ: Donald Trump và Joe Biden tiếp tục tập trung nỗ lực tại các bang chiến địa quan trọng.

Tổng thống Donald Trump tăng cường nỗ lực thuyết phục cử tri bang chiến địa Florida trong 2 sự kiện, một dành cho cử tri lớn tuổi và một dành cho toàn bộ cử tri.
“Tôi sẽ bảo vệ các bạn, sẽ bảo vệ, và tôi sẽ đấu tranh cho bạn với toàn bộ năng lượng và niềm tin mà tôi có", ông Trump nhấn mạnh.

Cử tri Mỹ tham gia sự kiện vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump ở bang chiến địa Florida.

Reuters

Ông Trump cũng thể hiện lòng cảm thông với các cử tri mất người thân trong đại dịch Covid-19: “Trái tim tôi vỡ tan vì mọi gia đình đã mất đi người thân yêu của mình. Tôi cảm nhận được sự đau lòng của họ và tôi tiếc thương cho sự mất mát của họ, tôi cảm nhận được nỗi đau đó".
Theo khảo sát của Reuters, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump và đối thủ Biden ở bang Florida đang ngang bằng nhau.
Trong khi đó, ông Biden đang tập trung giành ủng hộ từ các cử tri lớn tuổi. Khối cử tri này đang quay lưng với ông Trump vì phản đối cách chính phủ ông ứng phó với đại dịch Covid-19.

Ông Joe Biden trả lời phỏng vấn báo chí trước đường đến bang Michigan.

Reuters

Ngày 16.10, tại bang Michigan, ông Biden tiếp tục nhắc lại thông điệp này: "Tổng thống Trump say sưa với sự chia rẽ và hỗn loạn. Ông ấy sẽ làm mọi thứ để khiến chúng ta không còn chú ý đến việc ông ấy đã không thể chống lại dịch bệnh, và không thể bảo vệ quốc gia này của ông ấy. Ông ấy vẫn sống trong mơ".
Tổng thống Trump đang xếp sau trong các thăm dò dư luận toàn quốc. Chiến dịch tranh cử của ông cũng nhận được ít tài trợ hơn đối thủ khi cả hai ứng viên đều đua nước rút trong 18 ngày cuối cùng của cuộc đua vào Nhà Trắng.
Hiện nay, số cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm cao kỷ lục. Đã có hơn 22 triệu người dân Mỹ đã bỏ phiếu.
Sau hai sự kiện đối thoại với cử tri được tổ chức đồng thời vào tối 15.10, Tổng thống Trump và đối thủ Joe Biden gấp rút quay lại đường vận động tranh cử.

Ông Trump tham gia sự kiện đối thoại với cử tri với người dẫn chương trình Savanah Guthrie của đài NBC.

Reuters

Hôm 16.10, ông Trump chỉ trích người dẫn chương trình Savanah Guthrie của đài NBC vì những câu hỏi quyết liệt của bà về nhiều chủ đề.
"Đó là một buổi tối tốt đẹp. Tốt đẹp và thú vị. Tôi đã có thêm nhiều người hâm mộ vào đêm qua. Tôi không xem chương trình của Joe mơ ngủ tối qua, tôi chỉ muốn xem ông ấy trông như thế nào thôi. Không ổn lắm, ổng như kiểu một trái bóng xì hơi", ông Trump nói.
Theo số liệu của Nielsen, chương trình của ông Biden có vẻ thắng thế. Có hơn 13,9 triệu người xem chương trình trên đài ABC của ông Biden tối 15.10 trong khi Tổng thống Trump chỉ thu hút được 13 triệu người xem từ 3 kênh truyền hình khác nhau: NBC, MSNBC và CNBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.