Bầu cử Mỹ 2020: ông Biden vẫn vượt ông Trump trong các khảo sát bỏ phiếu sớm

20/10/2020 21:20 GMT+7

Ngày 19.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi người ủng hộ ở bang Arizona bỏ phiếu sớm cho ông. Bang Arizona cho phép cử tri bỏ phiếu sớm từ ngày 7.10.

Tại Arizona, đối thủ tranh cử Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump với khoảng cách sít sao.
“Nếu không có những cuộc gặp như thế này thì chúng ta sẽ chỉ về nhì thôi, đúng không Arizona. Chúng ta không làm như vậy", ông Trump nói với đám đông người ủng hộ.
Ông Trump vẫn rất tự tin ở bang Arizona, dù có nhiều dấu hiệu cho thấy đảng Dân chủ đang dẫn trước với các phiếu bầu sớm.

Người ủng hộ Tổng thống Donald Trump ở bang Arizona.

Reuters

Đến nay, đã có gần 30 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm, tương đương với hơn 21% tổng số phiếu bầu phổ thông hồi năm 2016. Năm nay, nhiều cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm để tránh việc phải tập trung đông người trong ngày bỏ phiếu chính thức 3.11.
Sau khi Florida cho phép cử tri bỏ phiếu sớm hôm 19.10, kết quả khảo sát của Reuters cho thấy ông Biden nhận được 49% ủng hộ trong khi ông Trump chỉ nhận được 47% ủng hộ.
Bà Kamala Harris, ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ, xuất hiện tại Orlando để vận động tranh cử cho ông Joe Biden.

Người ủng hộ liên danh đảng Dân chủ ở Madison, bang Wisconsin.

Reuters

“Công bằng y tế có trong phiếu bầu năm 2020. Công lý sinh sản phụ thuộc vào phiếu bầu năm 2020. Cải cách tư pháp hình sự phụ thuộc vào kỳ bầu cử này. Cải cách khí hậu cũng có trong phiếu bầu năm 2020. Mọi thứ đều phụ thuộc vào phiếu bầu năm 2020. Ông Joe Biden thì càng có trong phiếu bầu năm 2020!”, bà Harris nói.
Ông Biden tạm rời khỏi đường vận động tranh cử trong ngày 19.10 để chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng vào ngày 22.10 sắp tới. Tuy vậy, ông vẫn xuất hiện chớp nhoáng ở quê nhà Delaware, trò chuyện cùng các sĩ quan cảnh sát sau khi tham gia một chương trình phỏng vấn truyền hình tại rạp hát Queen ở Wilmington.
Khi chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến ngày bỏ phiếu chính thức, ông Joe Biden vẫn dẫn trước Tổng thống Trump trên các bảng khảo sát toàn quốc. Tuy nhiên, tại các bang chiến địa, khoảng cách giữa hai ứng cử viên vẫn khá sít sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.