Bầu cử Mỹ 2020: Những diễn biến không nên bỏ qua

Nhật Uyên
Nhật Uyên
17/10/2020 20:32 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ thuộc đảng Dân chủ là ông Joe Biden đang trở lại đường vận động tranh cử với các chuyến đi đến những bang chiến địa, sau cuộc đụng độ từ xa trong 2 chương trình hỏi đáp với cử tri hôm 15.10. Sau đây là những diễn biến của kỳ bầu cử Mỹ năm 2020 nổi bật hiện nay.

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến ngày bầu cử, ứng cử viên phó tổng thống Kamala Harris đang tạm ngưng tranh cử trực tiếp cho đến ngày 18.10 sau khi một nhân viên của bà xét nghiệm dương tính với Covid- 19.
Twitter đã hạn chế tài khoản tranh cử của ông Trump sau khi tài khoản này đăng tải một video về con trai ông Biden mà mạng xã hội này xem là đã vi phạm quy tắc. Hành động này gây ra phản ứng dữ dội từ các đảng viên Cộng hòa.
Ông Biden sẽ tăng thu ngân sách của chính phủ liên bang thêm 2.4 nghìn tỉ USD trong thập kỷ tới, phần lớn từ việc tăng thuế đối với các công ty và hộ gia đình có thu nhập cao nhất, theo một phân tích từ Trung tâm Chính sách thuế Urban-Brookings.
Ông Biden vẫn chưa xác nhận ông có ủng hộ việc bổ sung thẩm phán vào Tòa án Tối cao để giúp cân bằng lại tỷ lệ 6 - 3 sẽ nghiêng về phe bảo thủ trong trường hợp bà Amy Coney Barret, người được ông Trump giới thiệu vào vị trí thẩm phán tối cao, được chấp thuận.
Ngành dầu mỏ Mỹ, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid- 19, đóng góp ít hơn vào cuộc tranh cử năm nay, nhưng đang đặt cược bằng cách chi vào đảng Dân chủ, trước nguy cơ sẽ có những thay đổi chính sách về khai thác dầu đá phiến. 
Các quảng cáo chiến dịch tranh cử của ông Trump xuất hiện trên nhiều con đường ở Tel Aviv, là nỗ lực vận động tranh cử nhắm vào những cử tri mang hai quốc tịch Mỹ - Israel, đa phần trong số họ đã đăng ký bỏ phiếu tại những bang chủ chốt như Pennsylvania và Florida. 
Đảng Dân chủ đã kêu gọi được con số tài trợ kỉ lục trong vòng đua cuối của cuộc đua tranh cử, với báo cáo thu được đến 1.5 tỉ USD, con số lớn nhất từng được gây quỹ trong quý vừa qua, trong khi nhóm tranh cử của đảng Cộng hòa chỉ nhận được 623 triệu đô la.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.